• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tràn dịch màng tinh hoàn là gì?

  • Currently 9.60/10
Tràn dịch màng tinh hoàn là gì?
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 114 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 08:31:20

Tràn dịch màng tinh hoàn là cụm từ còn khá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên đây là bệnh khá phổ biến ở nam giới, xảy ra cả ở trẻ nhỏ. Vậy hiện tượng tràn dịch màng tinh hoàn cụ thể là gì?

Theo từ điển y học thì tràn dịch tinh hoàn là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng màng tinh hoàn bị tổn thương, có hiện thượng ứ đọng máu, mủ ở tinh hoàn, khiến cho toàn bộ bên trong tinh hoàn bị ngập dịch có thể xảy ra ở 1 hoặc cả hai bên tinh hoàn. Việc ứ đọng này khiến cho tinh hoàn bị to hoặc sưng lên bất thường, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nam giới, cản trở sinh hoạt của nam giới.

tran dich mang tinh hoan

Tràn dịch màng tinh hoàn do đâu?

Tràn dịch màng tinh hoàn xảy ra cả ở trẻ em, đây là những nam giới bị mắc bệnh bẩm sinh. Ở nam giới trưởng thành, tràn dịch màng tinh hoàn có thể gặp phải do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Mắc các bệnh nam khoa như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, các bệnh lý kí sinh trùng giun chỉ dẫn đến tắc ống bạch mạch gây tràn dịch màng tinh hoàn…

Những biến chứng sau giãn tĩnh mạch hoặc sau điều trị thoát vị bẹn dẫn đến tăng áp lực tĩnh mạch khiến máu trong tinh hoàn không lưu thông được.

nguyen nhan tran dich mang tinh hoan

Nhận biết tràn dịch màng tinh hoàn

Khác với các bệnh nam khoa khác, tràn dịch màng tinh hoàn không có những triệu chứng cụ thể. Những triệu chứng có thể dễ dàng nhận thấy nhất đó là tình trạng bìu và tinh hoàn sưng to khác lạ nhưng lại không gây đau đớn. Nếu hiện tượng này xuất phát từ các bệnh nam khoa khác thì người bệnh sẽ thấy đau đớn dữ dội. Nói chung nếu muốn phát hiện bệnh một cách chính các cần phải thông qua xét nghiệm và thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết mới biết được.

tran dich mang tinh hoan

Điều trị tràn dịch màng tinh hoàn

Về cơ bản bệnh lý này không gây nguy hiểm quá nhiều cho nam giới, Tuy nhiên nếu nó là triệu chứng của các bệnh lý khác thì thực sự nó là những rắc rối đối với nam giới. Việc điều trị tràn dịch màng tinh hoàn phụ thuộc vào độ tuổi mắc bệnh và nguyên nhân gây bệnh.

Ở nam giới trưởng thành nếu bị tràn dịch tinh hoàn khiến tinh hoàn có biểu hiện bị biến dạng hoặc gây các cản trở nghiêm trọng thì cần phải tiến hành phẫu thuật. Nếu nguyên nhân được xác định là do các bệnh lý gây nên thì cần phải tiến hành điều trị các bệnh nam khoa liên quan một cách triệt để. Khi bệnh được điều trị khỏi thì hiện tượng này cũng chấm dứt. Khi điều trị tràn dịch màng tinh hoàn, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để chữa trị đạt hiệu quả cao.

dieu tri tran dich mang tinh hoan

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám