• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Viêm mào tinh hoàn, nguyên nhân, dấu hiệu, cách chữa

  • Currently 9.80/10
Viêm mào tinh hoàn, nguyên nhân, dấu hiệu, cách chữa
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 123 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:56:55

Mào tinh hoàn là một ống tích trữ và mang tinh trùng, nằm ở mặt sau của tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng hiểu rõ về bệnh lý này. Chính vì thế, hôm nay các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ dành bài viết này để giới thiệu chi tiết về nguyên nhân, dấu hiệu cũng như cách chữa trị bệnh viêm mào tinh hoàn giúp nam giới hiểu rõ hơn về các bệnh lý này.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

viem mao tinh hoan

Viêm mào tinh hoàn là gì?

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ống cuộn kết nối tinh hoàn với ống dẫn tinh, cung cấp không gian và môi trường cho tinh trùng trưởng thành. Bệnh thường gặp ở những nam giới ở độ tuổi 19 – 35 tuổi. Nếu không được chữa trị kịp thời viêm mào tinh hoàn cấp tính sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản sau này, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn

Do nhiễm khuẩn từ bàng quang hay niệu quản lan xuống ống: dẫn tinh dẫn đến viêm nhiễm nửa trên bìu tinh hoàn. Viêm nhiễm có thể lan xuống tinh hoàn gây viêm mào tinh hoàn và viêm tinh hoàn.

Do viêm tuyến tiền liệt hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu: Những bệnh nhân từng có tiền sử mắc các bệnh nhiễm trùng ở đường tiết niệu như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh viêm mào tinh hoàn. Bởi khi bị viêm nhiễm đường tiết niệu vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào ống dẫn tinh đến mào tinh hoàn, từ đó dẫn đến viêm nhiễm.

Do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nếu bạn mắc phải các bệnh như bệnh lậu, Chlamydia thì nguy cơ bạn bị viêm mào tinh hoàn sẽ là rất cao vì những vi khuẩn này sẽ từ ống dẫn nước tiểu di chuyển ngược dòng gây ra viêm nhiễm ở mào tinh hoàn.

Ngoài ra, một số trường hợp bị viêm mào tinh hoàn là do khả năng miễn dịch kém, do đặt ống thông nước tiểu hoặc do sự bất thường trong cấu tạo đường tiết niệu… gây ra.

nguyen nhan viem mao tinh hoan

Viêm mào tinh hoàn có thể gây ra những nguy hiểm khôn lường đến sức khỏe sinh sản của nam giới, nhấp vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp về mức độ nguy hiểm của bệnh.

Dấu hiệu của bệnh viêm mào tinh hoàn

Các bác sĩ chuyên nam khoa phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh viêm mào tinh hoàn phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính, ở mỗi một giai đoạn lại có những triệu chứng rất là khác nhau.

Dấu hiệu bệnh viêm mào tinh hoàn cấp tính

Triệu chứng điển hình của bệnh trong giai đoạn này là da bìu đỏ, phù nề, vùng háng có cảm giác đau, mào tinh hoàn sưng to, tinh hoàn cứng, đi tiểu ra máu, người bệnh bị sốt cao và thường xuyên cảm thấy ớn lạnh…

Những dấu hiệu trên thường xuất hiện trong 1 – 2 ngày sau đó sẽ phát triển ngày càng trầm trọng hơn.

Dấu hiệu bệnh viêm mào tinh hoàn giai đoạn mãn tính

Viêm mào tinh hoàn cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, tinh hoàn dần dần sưng lên, sau đó sẽ có biểu hiện xơ cứng, đôi khi xuất hiện những cơn đau nhẹ… Thường sau khoảng 1 – 2 năm thì những triệu chứng của bệnh mới rõ ràng và xuất hiện thường xuyên hơn.

mao tinh hoan

Cách chữa bệnh viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: tinh hoàn bị teo nhỏ, apxe ở bìu, làm tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Các bác sĩ chuyên nam khoa phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh viêm mào tinh hoàn thường không khó chữa trị nếu người bệnh phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh bạn hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy, có uy tín và chất lượng để được khám và chữa trị kịp thời.

Thông thường, đối với bệnh viêm mào tinh hoàn cấp tính sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh theo đúng sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng kháng sinh liều cao. Trong trường hợp, nếu bạn đã sử dụng thuốc kháng sinh một thời gian mà không thấy hiệu quả thì cần phải thông báo cho bác sĩ để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp phù hợp hơn.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám