• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Vì sao đàn ông ngại làm chuyện đó?

  • Currently 9.15/10
Vì sao đàn ông ngại làm chuyện đó?
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 74 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 15:02:29

Tình dục là một điều quan trọng trong cuộc sống của các cặp đôi. Tuy nhiên, đời sống tình dục của các cặp đôi không phải lúc nào cũng viên mãn, cũng có lúc họ ngại làm “chuyện ấy”, không còn ham muốn tình dục. Thế nhưng, khi bàn về vấn đề ngại “yêu” thì đa số mọi người đều cho rằng nữ giới mới chính là những người hay từ chối “chuyện yêu”. Nhưng thực tế thì nam giới cũng không phải ngoại lệ, cũng có nhiều lúc họ từ chối làm “chuyện ấy” với bạn tình. Vậy vì sao đàn ông lại ngại làm chuyện đó?

tu choi quan he

Những nguyên nhân lý giải vì sao đàn ông lại từ chối việc quan hệ

Do nam giới bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý

Có lẽ đây là lý do đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi nam giới ngại hoặc không muốn làm “chuyện ấy”. Nam giới khi bị xuất tinh sớm hoặc yếu sinh lý thường có tâm lý xấu hổ, mặc cảm, tự ti trước bạn tình. Tình trạng này kéo dài có thể khiến nam giới ngại quan hệ, giảm ham muốn tình dục, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

nam gioi mac benh yeu sinh ly

Do mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo hay các bệnh lý về bao quy đầu… có thể là nguyên nhân dẫn tới sự suy giảm chức năng sinh lý, ham muốn tình dục, giảm cảm giác hưng phấn khi quan hệ tình dục. Các bệnh lý này không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới mà còn đe dọa đến khả năng sinh sản sau này.

viem nhiem nam khoa

Do mắc các bệnh lý về nội tiết

Các bệnh lý về nội tiết có thể kể đến như tiểu đường, suy tuyến thượng thận, suy tuyến giáp… Các bệnh lý này có thể làm tổn thương đến mạch máu và các dây thần kinh ở cơ quan sinh dục, từ đó làm giảm ham muốn tình dục khiến người đàn ông lo sợ mỗi khi quan hệ, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng ngại quan hệ, thậm chí là không muốn quan hệ.

benh ly noi tiet

Suy giảm hormone testosterone

Khi nam giới bước qua độ tuổi 40 thì nồng độ hormone testosteron bắt đầu suy giảm. Quá trình suy giảm hormone testosteron có thể diễn ra từ từ nhưng cũng có thể xảy ra đột ngột khiến nam giới mất đi ham muốn tình dục, từ chối quan hệ hết đêm này sang đêm khác. Ngoài ra, sự suy giảm hormone testosteron cũng có thể khiến nam giới bị rối loạn cương dương, cơ thể mệt mỏi.

Suy giảm hormone testosteron

Sử dụng một số loại thuốc trong thời gian dài

Một số loại thuốc khi nam giới sử dụng thường xuyên, sử dụng trong một thời gian dài thì có thể làm giảm ham muốn tình dục khiến cho các đấng mày râu không còn mặn mà với chuyện vợ chồng. Các loại thuốc này có thể kể đến như thuốc an thần, thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm…

thuoc tram cam

Căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả

Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến nam giới từ chối chuyện quan hệ. Khi bị căng thẳng, mệt mỏi nam giới thường chỉ muốn ngủ, không muốn quan hệ.

Ngoài những lý do trên, nam giới cũng có thể ngại làm chuyên đó do bị xơ vữa động mạch hoặc do vợ chồng xảy ra cãi cọ, do thủ dâm quá nhiều khiến nam giới ít quan tâm tới chuyện “yêu” hơn…

stress

Chuyện nam giới ngại quan hệ có thể là do chàng gặp phải một vấn đề nào đó. Lúc này, chị em nên trò chuyện, tâm sự với chàng để cả hai cùng tìm cách giải quyết vấn đề này. Nếu chàng vẫn từ chối quan hệ thì bạn nên khuyên chàng đến ngay các cơ sở y tế chuyên nam khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám