• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Trẻ em bị đau tinh hoàn và những hiểm họa khôn lường

  • Currently 9.00/10
Trẻ em bị đau tinh hoàn và những hiểm họa khôn lường
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 87 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:58:25

Đau tinh hoàn không chỉ bắt gặp ở những nam giới tuổi trưởng thành mà ngay cả trẻ em cũng có thể mắc phải chứng bệnh này. Tuy nhiên, khác với người lớn, trẻ em chưa có kiến thức về sức khỏe nên khi bị đau tinh hoàn trẻ thường quấy khóc mà không biết miêu tả triệu chứng bệnh nên phụ huynh thường không biết và không quan tâm dẫn đến những hậu quả khôn lường. Chính vì thế, sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giới thiệu đến các bậc phụ huynh về hiện tượng trẻ bị đau tinh hoàn và những hiểm họa khôn lường để từ đó bảo vệ sức khỏe của trẻ một cách tốt nhất.

tre e bi dau tinh hoan

Đau tinh hoàn ở trẻ và những hiểm họa khôn lường

Tinh hoàn là cơ quan sinh sản quan trọng nhất của nam giới, đây là bộ phận sản xuất ra tinh trùng và tiết ra hormone nam tính testosterone. Do vậy, bất cứ dấu hiệu bất thường nào ở tinh hoàn cũng đều ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn và hiện tượng đau tinh hoàn cũng không ngoại lệ.

Đau tinh hoàn là một hiện tượng thường gặp ở nam giới, từ các bé trai cho đến những nam giới trưởng thành ai cũng có thể mắc phải hiện tượng này. Thế nhưng, nhiều người thường cho rằng đau tinh hoàn chỉ có thể xảy ra ở những nam giới trưởng thành bởi có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trên thực tế lại không phải như vậy, trẻ em cũng có nguy cơ cao bị đau tinh hoàn do nhiều nguyên nhân khác nhau như bị chấn thương, do viêm tinh hoàn hay xoắn tinh hoàn

Do bị ngã, chấn thương

Các bé trai thường rất hiếu động nên thường hay bị ngã, bị chấn thương. Nếu bị chấn thương nặng có thể khiến cho tinh hoàn bị tổn thương, sưng đau. Trong trường hợp này phụ huynh có thể chườm lạnh vào vùng bìu để giúp bé bớt đau, còn nếu bé nhà bạn bị đau tinh hoàn bị đau liên tục trong vài ngày thì hãy đưa trẻ tới ngay các phòng khám nam khoa để có biện pháp can thiệp kịp thời.

chan thuong tinh hoan

Viêm tinh hoàn

Trẻ bị đau tinh hoàn có thể là do bệnh viêm mào tinh hoàn gây ra. Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn có thể là do nhiễm virut quai bị, do nhiễm bệnh lậu cầu khuẩn từ người mẹ hay do biến chứng của bệnh viêm bao quy đầu. Triệu chứng thường gặp khi bị viêm tinh hoàn là sưng, tấy đỏ vùng bìu, đau một bên hoàn cả hai bên tinh hoàn.

viem tinh hoan o tre

Xoắn tinh hoàn

- Hiện tượng đau tinh hoàn có thể là biểu hiện của bệnh xoắn tinh hoàn. Xoắn tinh hoàn là hiện tượng tinh hoàn tự xoay quanh trục của nó khiến cho một bên tinh hoàn bị xoắn lại. Khi tinh hoàn bị xoắn lại máu sẽ không được cung cấp đến bộ phận này khiến cho tinh hoàn dễ bị hoại tử và sau 12 giờ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ phải tiến hành cắt bỏ tinh hoàn. Khi bị xoắn tinh hoàn trẻ thường có biểu hiện đau một bên hoặc cả hai bên của tinh hoàn kèm theo hiện tượng sưng, tấy đỏ và những biểu hiện bên ngoài như hay đi tiểu, buồn nôn và sốt nhẹ.

- Ngoài ra, trẻ bị đau tinh hoàn cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý khác như viêm mào tinh hoàn, thoát vị bẹn hay ung thư tinh hoàn.

xoan tinh hoan

Đau tinh hoàn ở trẻ em có thể là những triệu chứng của rất nhiều bệnh. Do vậy, các bậc phụ huynh tuyệt đối không được chủ quan, coi thường khi thấy bé nhà mình có những biểu hiện bất thường ở dương vật, tinh hoàn. Khi trẻ có những triệu chứng bất thường cần đưa trẻ tới ngay bệnh viện hay các phòng khám nam khoa để kiểm tra, xét nghiệm, xác định nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời. Bởi nếu trẻ bị đau tinh hoàn xuất phát từ các bệnh lý viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn… mà không có biện pháp chữa trị kịp thời thì có thể dẫn đến những hiểm họa khôn lường như ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của trẻ sau này, thậm chí có thể bị vô sinh hoàn toàn.

kham benh tinh hoan

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám