• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tìm hiểu về viêm niệu đạo mãn tính

  • Currently 8.70/10
Tìm hiểu về viêm niệu đạo mãn tính
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 69 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:31:48

Bệnh viêm niệu đạo được phân thành 2 loại là viêm niệu đạo cấp tính và viêm niệu đạo mãn tính. Viêm niệu đạo cấp tính nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến quá trình bài xuất nước tiểu và sự di chuyển của tinh trùng. Do đó nam giới cần phải tìm hiểu những thông tin về bệnh viêm niệu đạo mãn tính để có thể phát hiện và điều trị kịp thời.

viem nieu dao man tinh

Tìm hiểu về viêm niệu đạo mãn tính

Viêm niệu đạo mãn tính là khi bệnh ở giai đoạn cấp tính người bệnh không chú ý điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng phương pháp khiến bệnh không khỏi và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Viêm niệu đạo chuyển sang giai đoạn mãn tính khi bệnh kéo dài vài tuần hoặc vài tháng sau đó biến mất và tái phát trở lại.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo bạn nên biết

- Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do các tác nhân nấm, vi khuẩn, khuẩn E.coli, liên cầu khuẩn… xâm nhập gây viêm nhiễm niệu đạo. Các tác nhân gây bệnh này xâm nhập từ môi trường bên ngoài hoặc do nam giới vệ sinh kém khiến cho các chất cặn bẩn tích tụ lại, tạo môi trường lý tưởng các tác nhân này sinh sôi, phát triển gây ra viêm nhiễm.

- Viêm niệu đạo còn do những kích ứng từ việc tiếp xúc với các hóa chất như xà phòng hay do những chấn thương từ quan hệ tình dục, thủ dâm gây ra

- Ngoài ra, viêm niệu đạo còn do viêm nhiễm từ các thủ thuật đặt ống thông tiểu hay do các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai… gây ra.

xoan khuan viem nieu dao

Biểu hiện khi bị viêm niệu đạo mãn tính

- Tiểu nhiều lần, luôn có cảm giác muốn đi tiểu, khi đi tiểu thường có cảm giác nóng rát, đau buốt, đôi khi tiểu ra máu.

- Đau hoặc ngứa ở dương vật, đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh ra máu

- Sưng, viêm loét ở bộ phận sinh dục

- Đối với những trường hợp viêm niệu đạo do lậu thì có triệu chứng tiểu ra mủ, mỗi buổi sáng lúc mới dậy thường có chấy nhầy như nhựa chuối bám dính trên quần lót.

ngua duong vat

Những nguy hại của bệnh viêm niệu đạo mãn tính

- Viêm niệu đạo mãn tính nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như bí tiểu, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác, gây ảnh hưởng đến chức năng của thận, khả năng sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. Vì vậy, việc điều trị cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt.

heu qua viem nieu dao man tinh

Điều trị viêm niệu đạo mãn tính

Khi phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời. Viêm niệu đạo mãn tính thường khó điều trị hơn so với giai đoạn cấp tình vì vi khuẩn gây bệnh rất dễ kháng với các loại thuốc kháng sinh. Việc điều trị cho những bệnh nhân bị viêm niệu đạo mãn tính cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh và mức độ viêm nhiễm, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân. 

- Đối với những trường hợp viêm niệu đạo mãn tính vừa phải điều trị theo phác đồ điều trị bệnh lậu, vừa phải điều trị theo phác đồ bệnh viêm niệm đạo.

- Trường hợp bệnh nhân bị viêm niệu nạo mãn tính do vi khuẩn, nấm, trùng roi… thì cần phải điều trị theo kháng sinh đồ mà bác sĩ đã đưa ra.

- Việc điều trị cần phải thực hiện đồng thời với bạn tình để hạn chế khả năng tái phát bệnh.

- Người bệnh nên tái khám theo đúng lịch hẹn

Trong thời gian điều trị, người bệnh cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời kiêng quan hệ tình dục để bệnh mau khỏi. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị về loại thuốc, liều lượng thuốc và thời gian uống thuốc, tuyệt đối không được tự ngưng hay lạm dụng thuốc trong thời gian điều trị.

ngua duong vat

Phòng bệnh viêm niệm đạo

- Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ

- Nam giới nên đi cắt bao quy đầu khi mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu

- Không quan hệ tình dục bừa bãi

- Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

phong chong viem nieu dao

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám