• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh viêm niệu đạo có lây không?

  • Currently 8.51/10
Bệnh viêm niệu đạo có lây không?
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 71 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:44:22

Bệnh viêm niệu đạo có lây không?” Đây là câu hỏi của rất nhiều người bệnh quan tâm. Để giúp người bệnh giải tỏa băn khoăn đó, sau đây bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ phân tích rõ và giúp người bệnh có được câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi này.

Niệu đạo là bộ phận thuộc đường tiết niệu, nối từ bàng quang ra lỗ tiểu. Chức năng chính của niệu đạo là đường dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài, đồng thời cùng là đường dẫn tinh từ túi tinh dịch ra ngoài khi nam giới xuất tinh. Chính vì thực hiện nhiều chức năng khác nhau như vậy nên đường niệu đạo của nam giới cũng rất dễ bị viêm nhiễm mặc dù tỷ lệ này thấp hơn ở nữ giới. Viêm niệu đạo gây ra rất nhiều phiền toái và ảnh hưởng đối với nam giới.

Bệnh viêm niệu đạo có lây không

Bệnh viêm niệu đạo có lây không?

Theo các chuyên gia, để có thể trả lời được bệnh này có lây hay không phải xuất phát từ nguyên nhân gây bệnh của nó. Do niệu đạo là bộ phận thuộc đường tiết niệu, thực hiện nhiệm vụ bài tiết nên rất dễ để các tác nhân xâm nhập vào gây bệnh. Một số nguyên nhân gây viêm niệu đạo được xác định đó là:

  • Viêm niệu đạo do trùng trichomonas gây ra: Trùng này có khả năng sinh tồn rất cao ở môi trường ngoài nên khả năng lây truyền của nó là rất cao. Chính vì vậy nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn, vi khuẩn sẽ chờ cơ hội khi tiếp xúc giao hợp với nhau để xâm nhập vào bộ phận sinh dục của bạn tình. Lúc này thì bạn tình hoàn toàn có thể có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh viêm đường tiết niệu. Hơn nữa trùng này có thể lây nhiễm thông qua bồn tắm, chậu tắm, đồ lót,... nên khả năng lây nhiễm rất cao.
  • Viêm niệu đạo do chlamydia và mycoplasma gây ra: Khi quan hệ tình dục không an toàn, chúng sẽ nhân cơ hội xâm nhập vào bạn tình. Biểu hiện của bệnh là đi tiểu nhiều, tiểu có mủ,...

Kết: Viêm niệu đạo rất dễ lây truyền đặc biệt là qua đường tình dục không an toàn, không dùng bao cao su hoặc giao hợp qua đường hậu môn. Để phòng tránh tốt nhất là không quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh và khi quan hệ tình dục phải dùng biện pháp an toàn.

Lưu ý: Khi có dấu hiệu nhiễm bệnh thì tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế và phòng khám để được chữa trị kịp thời, tuyết đối không tự ý dùng thuốc để tránh bệnh biến chứng gây hậu quả đáng tiếc. Bệnh viêm niệu đạo không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang… khi chữa trị chưa dứt điểm thì bạn nên hạn chế quan hệ tình dục, không dùng chung đồ dùng cá nhân để bệnh không lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe của người xung quanh.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám