• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Sùi mào gà có nguy hiểm không?

  • Currently 9.33/10
Sùi mào gà có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 115 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:40:20

Mức độ nguy hiểm của các bệnh xã hội từ lâu chúng ta đều được biết đến. Trong những bệnh xã hội đó thì nhóm bệnh nguy hiểm được nhắc đến nhiều nhất đó là bệnh giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… Vậy bệnh sùi mào gà nguy hiểm không, nguy hiểm như thế nào?

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục rất nguy hiểm, do vi rút HPV gây nên. Đặc trưng của loại virrut này là chỉ tấn công và gây bệnh ở da người, ngoài con đường quan hệ tình dục không an toàn nó còn có thể lây nhiễn qua tiếp xúc gián tiếp hoặc trực tiếp với dịch chứa virut HPV.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

sui mao ga co nguy hiem khong

Làm sao để nhận biết bệnh sùi mào gà?

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà kéo dài rất lâu dao động từ 2 – 9 tháng

Sau khoảng thời gian này bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng ban đầu của bệnh như: xuất hiện những mụn sùi nhỏ, màu hồng nhạt, không đau, không ngứa, dễ xây xước, chảy máu. Những nốt này thường xuất hiện ở quanh bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng…

Nếu không đươc chữa trị những mụn sùi này sẽ phát triển to lên thành từng mảng lớn, gây khó chịu, dễ chảy máu và có mùi hôi khó chịu.

Sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm rất lớn đối với sức khỏe con người, và có nguy cơ phải sống chung với virut này cả đời.

nhan biet sui mao ga

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Bệnh sùi mào gà gây khó khăn trong đời sống sinh hoạt: khi những sùi này phát triển ti sẽ gây vướng víu, đặc biệt là đi lại, mọi di chuyển hoạt động đều bị ảnh hưởng, dễ gây xây xước, nhiễm trùng do ngứa ngáy, lở loét… Không thể quan hệ tình dục được do dễ chảy máu và lây bệnh.

Bệnh sùi mào gà gây nguy hiểm đến sức khỏe: sùi mào gà có thể tấn công và gây bệnh vào nhiều bộ phận quan trọng của cơ quan sinh sản cả nam và nữ như: cổ tử cung, tih hoàn, bìu..có thể dẫn đến tình trạng ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn (nếu bị nhiễm tuýp HPV 16, 18).

Tác nhân gây nhiều các bệnh khác: khi bị mắc sùi mào gà sẽ tạo ra nhiều vết thương hở, lở loét tạo điều kiện cho vi khuẩn khác có thể xâm nhập và gây bệnh. Bên cạnh đó nó cũng có thể lây nhiễm bệnh sang nhiều người khác, rất nguy hiểm.

Bệnh sùi mào gà khó điều trị dứt điểm: khi bị virut sùi mào gà tấn công và gây bệnh thì khả năng chữa trị tận gốc là rất khó, nếu phát hiện sớm thì việc chữa trị sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên khi bị mắc sùi mào gà, nguy cơ sống chung với virut này cả đời là rất lớn.

Sùi mào gà có khả năng lây nhiễm sang thai nhi nếu trong quá trình mang thai người mẹ bị nhiễm sùi mào gà, trong quá trình sinh thường qua âm đạo sẽ dễ lây bệnh cho thai nhi.

sui mao ga o phu nu mang thai

Hiên nay mặc dù sùi mào gà nói riêng và các bệnh xã hội nói chung nhờ tiến bộ của y học đã có thuốc chữa trị, tuy nhiên mức độ chữa trị của bệnh còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau mà mức độ nguy hiểm của bệnh thì rất cao. Chính vì vậy, tốt nhất để tránh những nguy hiểm của bệnh, chúng ta nên có biện pháp chủ động phòng tránh bệnh bằng lối sống khoa học.

 

Phòng khám đa  khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân. Phòng khám đa khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám