• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Quan hệ khi nào dễ thụ thai nhất?

  • Currently 8.90/10
Quan hệ khi nào dễ thụ thai nhất?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 102 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 15:05:36

Bạn và gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng để chào đón một thành viên mới trong gia đình, thế nhưng đã 2 tháng, 3 tháng hay 6 tháng để cố gắng thụ thai đã trôi qua mà vẫn chưa thành. Muốn có con thì các cặp vợ chồng cần phải có những kiến thức về vấn đề sinh sản như thụ thai, mang thai và nuôi con. Trong đó, việc lựa chọn thời điểm thụ thai là một vấn đề quan trọng mà các cặp vợ chồng cần phải để ý bởi nếu bỏ lỡ thời điểm lý tưởng này thì khả năng thụ thai là rất thấp. Vậy nên quan hệ khi nào dễ thụ thai nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!

thu thai

Quan hệ khi nào dễ thụ thai nhất?

Theo các chuyên gia, thời điểm quan hệ để dễ thụ thai nhất chính là ngày rụng trứng, khi đó trứng sẽ kết hợp với tinh trùng và di chuyển vào tử cung để làm tổ. Hàng tháng cơ thể của người phụ nữ chỉ rụng 1 trứng duy nhất và trứng này chỉ tồn tại trong khoảng 12 – 24 giờ đồng hồ. Trong khi đó, tinh trùng của nam giới lại được sản sinh mỗi ngày và có thể sống khỏe mạnh trong tử cung suốt 3 ngày.

Vì vậy, để tăng khả năng thụ thai thì vợ chồng bạn nên quan hệ trong khoảng 1 – 2 ngày trước thời điểm rụng trứng. Tốt nhất là vợ chồng bạn nên quan hệ nhiều lần trong hoặc xung quanh thời điểm rụng trứng để tăng khả năng thụ thai, không nên chỉ quan hệ một lần. Thời điểm quan hệ tốt nhất để dễ thụ thai là vào buổi sáng bởi khi đó chất lượng tinh trùng thường tốt hơn và số lượng tinh trùng cũng nhiều hơn so với những thời điểm khác trong ngày. Tuy nhiên, một vấn đề được đặt ra ở đây là làm sao để có thể xác định được thời điểm rụng trứng?

Để xác định được thời điểm rụng trứng là một việc hết sức khó khăn, đặc biệt là những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, chị em cũng có thể nhận biết thời điểm rụng trứng qua những dấu hiệu báo trước.

chu ky rung trung

Dấu hiệu nhận biết thời điểm rụng trứng để dễ thụ thai

Dịch tiết âm đạo tăng lên, vùng kín luôn có cảm giác ẩm ướt

Thường có cảm giác đau tức ngực kèm theo cảm giác đau vùng bụng dưới

Thân nhiệt của chị em thường tăng nhẹ khoảng 0,5 – 10C

Ham muốn tình dục trong thời điểm rụng trứng của chị em thường cao hơn so với bình thường.

Một số chị em còn có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu khi ở thời điểm rụng trứng.

trieu chung ngay rung trung

Ngoài ra, để xác định được chính xác thời điểm rụng trứng chị em cũng có thể sử dụng que thử - một loại dụng cụ được sử dụng để phát hiện thời điểm rụng trứng thông qua nồng độ Hormone lutein hóa (LH) trong nước tiểu. Nếu nồng độ LH tăng cao thì có thể đây là dấu hiệu chứng tỏ quá trình rụng trứng sắp diễn ra.

Bên cạnh đó, để dễ thụ thai thì vợ chồng bạn cũng nên chú ý đến tư thế quan hệ. Tuy nhiên, hiện nay chưa có một nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng quan hệ với tư thế nào để dễ thụ thai, nhưng theo kinh nghiệm được nhiều chị em truyền tai nhau thì quan hệ theo tư thế truyền thống chồng nằm trên, vợ nằm dưới là một trong những tư thế dễ thụ thai nhất bởi khi quan hệ ở tư thế này thì tinh trùng cũng có cơ hội tiếp cận gần nhất với trứng để thụ thai. Ngoài ra, vợ chồng bạn cũng có thể tìm hiểu một số tư thế khác sao cho thoải mái và dễ đạt khoái cảm nhất nhưng phải đảm bảo khi xuất tinh càng gần cổ tử cung bao nhiêu thì càng dễ thụ thai bấy nhiêu.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám