• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo

  • Currently 9.80/10
Nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 122 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 09:08:59

Niệu đạo là một ống nối bàng quang đi ra bên ngoài cơ thể, nước tiểu và tinh dịch đều đi ra bên ngoài thông qua ống niệu đạo. Viêm niệu đạo là một dạng viêm nhiễm thường gặp ở nam giới, bệnh nếu không được khám và chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới, đặc biệt là khả năng sinh sản. Vậy nguyên nhân nào khiến do nam giới thường bị mắc bệnh viêm niệu đạo? Bài viết này các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

viem nieu dao nam gioi

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo

Các bác sĩ chuyên nam khoa phòng khám Thái Hà cho biết, đa số các trường hợp bị viêm niệu đạo là do bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, nam giới còn có thể bị viêm niệu đạo do thói quen sinh hoạt không hợp lý, do chấn thương, do biến chứng sau quá trình điều trị…

Do nhiễm khuẩn

- Nầm Candida, khuẩn Ecoli, tụ cầu khuẩn.. đều là các tác nhân gây ra viêm niệu đạo ở nam giới. Các tác nhân này xâm nhập vào cơ quan sinh dục của nam giới chủ yếu là do thói quen vệ sinh không tốt hoặc do những bất thường ở bao quy đầu như dài, hẹp, nghẹt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu, gây ra viêm nhiễm.

- Không những thế, các tác nhân này còn có đặc tính dễ dàng phát triển và có tốc độ lây lan nhanh chóng, chúng không chỉ gây viêm niệu đạo mà nó còn lan sang các vùng khác rồi gây ra viêm nhiễm và biến chứng đến cơ quan sinh dục, đường tiết niệu và hệ nội tiết.

viem nieu dao do nhiem khuan

Do bệnh lý

- Nam giới khi mắc các bệnh tình dục như lậu hay nhiễm khuẩn chlamydia nếu không được chữa trị dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng đến đường niệu đạo, gây ra nhiễm trùng, viêm nhiễm.

- Ngoài ra, virus gây bệnh mụn rộp sinh dục và các nhiễm trùng khác lây truyền qua đường tình dục cũng có thể gây ra viêm niệu đạo

Do chấn thương

- Do sự ma sát quá lớn khi mặc quần áo quá chật, lạm dụng thủ dâm hoặc khi quan hệ tình dục thô bạo sẽ gây kích thích niệu niệu đạo, dẫn đến những chấn thương nhẹ hoặc nặng, lâu dần sẽ dẫn đến viêm nhiễm.

tinh duc tho bao

Do sử dụng các chất tẩy rửa hóa chất

- Nếu bạn sử dụng một số loại xà phòng có hóa chất kích thích, các chất tẩy rửa không phù hợp với mình có thể khiến cho niệu đạo bị kích ứng dẫn đến viêm niệu đạo. Ngoài ra, chất tiệt trùng có trong bao cao su và thuốc mỡ cũng gây ra kích ứng, khó chịu cho niệu đạo.

Do biến chứng sau quá trình điều trị

- Khi nam giới thực hiện nong niệu đạo, thăm khám bàng quang hoặc sau khi tán sỏi nếu không có phương pháp điều trị phù hợp sẽ dẫn đến viêm nhiễm ở đường niệu đạo.

viem nieu dao do chan thuong

Viêm niệu đạo tuy không phải là một bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng những hậu quả mà nó gây ra nếu không được chữa trị kịp thời cũng không phải là nhỏ. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng như: tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu dắt, dòng nước tiểu yếu, đau rát khi quan hệ… thì bạn cần phải lưu ý bởi đây có thể là những triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo. Hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

Hơn nữa, việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc phòng tránh bệnh. Để căn bệnh này không ghé thăm, nam giới cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày, quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với bạn tình, khi bị mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu thì cần phải tiến hành điều trị dứt điểm.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám