• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Khi nào nên cắt bao quy đầu?

  • Currently 9.10/10
Khi nào nên cắt bao quy đầu?
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 106 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:23:38

Bao quy đầu là lớp da mỏng bao phủ trên đầu dương vật (quy đầu) có tác dụng bảo vệ quy đầu khỏi những tác hại từ bên ngoài. Ngay từ khi sinh ra trẻ nhỏ đã có bao quy đầu, khi lớn dần lên bao quy đầu sẽ tự lột xuống để lộ ra phần quy đầu. Bao quy đầu thực sự có tác dụng đối với trẻ nhỏ nhưng khi trưởng thành tác dụng của nó không còn nữa, thậm trí còn phản tác dụng. Một số trường hợp khi bước vào tuổi trưởng thành, bao quy đầu không thể tự tụt xuống được do bị bao quy đầu hẹp hoặc dài. Chính vì vậy nam giới sẽ phải tiến hành cắt bao quy đầu. Việc bao quy đầu không thể lột xuống làm cho phần nước tiểu bị đọng lại tại quy đầu, không vệ sinh được sẽ gây viêm nhiễm. Mặt khác làm giảm khoái cảm tình dục vì phần quy đầu không thể tiếp xúc được với phần nhạy cảm khác của người phụ nữ. Lâu dần sẽ dẫn tới liệt dương, xuất tinh sớm thậm trí có thể là bị ung thư dương vật.

cat bao quy dau

Cắt bao quy đầu là thủ thuật cắt bỏ đi phần da thừa ở bao quy đầu ở nam giới nếu như nó không tự lột xuống được khi trưởng thành. Vậy việc căt bao quy đầu có thực sự đem lại lợi ích cho nam giới hay không.

Việc tiến hành cắt bao quy đầu giúp vệ sinh cậu nhỏ tốt hơn, giảm nguy cơ viêm nhiễm, bên cạnh đó giảm nguy cơ ung thư dương vật cũng như mắc bệnh vô sinh. Đồng thời cắt bao quy đầu cũng sẽ giúp giảm nguy cơ lây nhiễm đến bạn đời do được vệ sinh sạch sẽ. Vậy khi nào thì nên  cắt bao quy đầu là hợp lý?

Theo các bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà thì khi mới sinh, đa số trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý do chưa có phân cách giữa bao quy đầu và quy đầu. Theo thời gian, sẽ có sự tách dần giữa quy đầu và bao quy đầu. Khoảng 96% trẻ nam bị hẹp bao quy đầu, nhưng lúc 1 tuổi còn 50%, lúc 4 tuổi còn 10%, và sau 17 tuổi chỉ còn 1% bị hẹp bao quy đầu. Chính vì vậy các bác sĩ khuyến cáo rằng nếu trẻ còn quá nhỏ (dưới 4 tuổi) thì không nhất thiết phải cắt bao quy đầu, nếu không có triệu chứng gì khác thì nên chờ đợi theo dõi.

cat bao quy dau cho tre em

Nếu trẻ có biểu hiện viêm nhiễm bao quy đầu thì nên tiến hành lộn bao quy đầu để điều trị kháng sinh nhưng nếu trẻ ở tình trạng viêm tắt bao quy đầu thì phải tiến hành cắt bao quy đầu. Đối với nam giới trưởng thành phải tiến hành cắt bao quy đầu trong trường hợp bị hẹp hoặc dài bao quy đầu. Tức là phần quy đầu bị bao trùm gần như toàn bộ quy đầu chỉ để lại một phần nhỏ hoặc bị bao trùm hoàn toàn. Việc dài hay hẹp bao quy đầu sẽ làm cho việc đọng lại các chất dơ bẩn gây nguy cơ viêm nhiễm dương vật, làm mất dần khoái cảm tình dục. Nếu trong độ tuổi trưởng thành khi có kích thích hoặc chịu tác động mà nó không thể tự lột xuống.

Thông thường việc cắt bao quy đầu là không cần thiết nhưng nếu nam giới thường xuyên bị nhiễm trùng, khó chịu, ngứa ngáy, sưng đỏ ở đầu dương vật, khó khăn hoặc cản trở trong quan hệ tình dục do da quy đầu co chặt… thì việc cần thiết là nên đi cắt bao quy đầu ngay lập tức.

Như vậy muốn trả lời được câu hỏi nên hay không nên hoặc khi nào nên cắt bao quy đầu thì trước tiên khi có dấu hiệu của dài hoặc hẹp bao quy đầu tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ. Các bác sĩ sẽ thăm khám và cho bạn biết rõ tình trạng của mình rồi lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp nhất cho bạn nên dùng thuốc hay phẫu thuật. Các bạn lưu ý rằng không nên tự ý sử dụng bất kỳ một phương pháp nào nếu chưa biết rõ tình trạng của mình vì nó rất dễ gây ra biến chứng đáng tiếc khác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám