• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Giang mai ở nam giới, dấu hiệu, cách chữa

  • Currently 9.00/10
Giang mai ở nam giới, dấu hiệu, cách chữa
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 77 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:50:37

Do đời sống tình dục của nam giới phóng khoáng hơn so với nữ giới nên các đấng mày râu thường rất dễ mắc phải các bệnh xã hội, phổ biến trong số đó là bệnh giang mai. Tuy nhiên, nam giới lại là thường không quan tâm đến sức khỏe của mình nên khi bị lây bệnh lại không phát hiện và điều trị kịp thời khiến cho bệnh ngày càng nặng và khó chữa hơn. Để giúp cho nam giới có thể chủ động bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, sau đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giới thiệu đến bạn những dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai và cách chữa trị bệnh hiệu quả nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

giang mai o nam

Bệnh giang mai ở nam giới là gì?

Bệnh giang mai ở nam giới do xoắn khuẩn Treponema Pallidum (hay còn gọi là xoắn khuẩn giang mai) gây ra. Bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, bao gồm cả tiếp xúc tình dục qua đường miệng và đường hậu môn. Ngoài ra, xoắn khuẩn giang mai còn có thể lây truyền qua đường máu hay do tiếp xúc với các vết thương hở của người bệnh.

nam gioi bi giang mai

Dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới

Sau thời gian ủ bệnh từ 9 – 90 ngày, trên cơ thể người bệnh bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Người bệnh có thể nhận biết bệnh thông qua những dấu hiệu sau:

Dấu hiệu giang mai ở nam giới giai đoạn 1

Dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh giang mai ở nam giới giai đoạn 1 là sự xuất hiện của săng giang mai. Săng giang mai là một dạng viêm loét, nông, có đường kính khoảng 1 – 2 cm, xung quanh xuất hiện những đường viền màu đỏ có hình tròn hoặc hình bầu dục.

Săng giang mai thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, phần thân dương vật… Ngoài ra, chúng còn có thể xuất hiện ở vùng hậu môn và cả khoang miệng. Săng giang mai thường xuất hiện đơn phát nhưng cũng có những trường hợp là đa phát.

giang mai giai doan 1

Dấu hiệu giang mai ở nam giới giai đoạn 2

Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ có triệu chứng sốt cao, sưng hạch bạch huyết, đau đầu, đau khớp, đau cơ, chán ăn, sụt cân, cơ thể suy nhược.

Ở vùng niêm mạc da xuất hiện những nốt ban có màu hồng, không nổi cao trên bề mặt da, khi ấn vào sẽ mất đi. Đào ban chỉ tồn tại trong vòng 1 – 3 tuần sau đó chúng sẽ nhạt màu và tự biến mất.

Cá biệt có một số trường hợp còn xuất hiện những mảng sần hay những nốt phỏng nước ở da và niêm mạc.

Ngoài ra, người bệnh còn có thể nhận biết bệnh thông qua những dấu hiệu như rụng tóc, rụng lông, đau họng, nổi hạch bẹn…

giang mai giai doan 2

Dấu hiệu giang mai ở nam giới giai đoạn 3

Ở giai đoạn này, xoắn khuẩn giang mai đã ăn sâu vào cơ thể và gây ra những tổn thương nghiêm trọng ở xương khớp, hệ tim mạch và hệ thần kinh tương ứng với các hình thức là củ giang mai, giang mai tim mạch, giang mai thần kinh.

giang mai giai doan cuoi

Cách chữa trị bệnh giang mai ở nam giới

Giang mai là một bệnh rất khó chữa trị, tuy nhiên nếu được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì bệnh hoàn toàn có thể điều trị khỏi hẳn được. Vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh giang mai thì nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết, xác định mức độ bệnh, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân.

Thông thường, bệnh giang mai ở nam giới sẽ được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của xoắn khuẩn giang mai. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc gì, thuốc uống hay thuốc tiêm, liều lượng như thế nào còn tùy thuộc vào mức độ của bệnh cũng như thể trạng sức khỏe của người bệnh. Vì thế, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng đơn thuốc của người khác để tự chữa trị cho mình bởi nó có thể khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, càng khó điều trị hơn.

chua giang mai o nam

Cách phòng tránh bệnh giang mai

Để phòng tránh bệnh giang mai, người bệnh cần lưu ý một số những biện pháp sau:

Quan hệ chung thủy một vợ một chồng, sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục.

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

Chịu khó rèn luyện thể dục, thể thao để tăng sức đề kháng cho cơ thể

Tránh sử dụng chung các vật dụng cá nhân hàng ngày như khăn mặt, bàn chải… với người bị nhiễm bệnh.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Thái Hà về bệnh “Giang mai ở nam giới, dấu hiệu các cách chữa trị”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý này xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám