• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Thủ dâm là gì? Có gây vô sinh không?

  • Currently 9.30/10
Thủ dâm là gì? Có gây vô sinh không?
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 86 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:25:23

Trong quan niệm của đa số, thì mọi người cho rằng thủ dâm là việc xấu. Xét về góc độ khoa học nào đó khi đến độ tuổi dậy thì thì hiện tượng thủ dâm ở nam giới là hiện tượng sinh lý bình thường. Nam giới thủ dâm nhằm để giảm áp lực tình dục và giải tỏa stress. Hiện tượng này thậm trí còn có lợi và tốt cho sức khỏe nếu thực hiện đều đặn và điều độ. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều, thủ dâm quá giới hạn thì sẽ không tốt cho sức khỏe và cả tâm lý.

thu dam nam gioi

Thủ dâm là hiện tượng gì?

Thủ dâm là hình thức sử dụng ngón tay hoặc vật dụng thay thế để kích thích đến các vị trí nhạy cảm của bộ phận sinh dục nhằm xúc tác cho nó đạt khoái cảm cực đỉnh mà không cần giao hợp.

Nếu việc thủ dâm chỉ được thực hiện khi có ham muốn tình dục và trong điều độ tuần 1 -2 lần thì không anh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu vượt quá tầm kiểm soát có thể coi là “nghiện thủ dâm", tình trạng này lại là đáng báo hiệu.

Vậy thủ dâm quá nhiều có dẫn đến vô sinh không? Câu hỏi này được rất nhiều bạn trẻ qua tâm và gửi câu hỏi về phòng khám, các bác sĩ của chúng tôi hiểu được điều đó và sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc.

thu dam la gi

Tác hại của việc thủ dâm

Khi thủ dâm, việc sử dụng ngón tay hoặc các vật dụng thay thế đều có khả năng làm tổn thương bộ phận sinh dục do dụng cụ mất vệ sinh hoặc thủ dâm thô bạo gây nên các bệnh viêm nhiễm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Khi thủ dâm làm cho tần suất xuất tinh cao, sẽ khiến chó tinh trùng bị loãng, đặt sức ép lên tinh hoàn vì phải sản xuất tinh trùng với tần suất cao hơn nhiều.

Thần kinh não bộ luôn ở trong tình trạng hưng phấn liên tục sẽ làm giảm khả năng tập trung cũng như hệ thống não bộ. Đồng thời tự gây áp lực không cần thiết khi luôn lo sợ bị người khác phát hiện việc làm của mình nên nảy sinh tâm lí làm nhanh chóng, lâu dần sẽ dễ gây hiện tượng xuất tinh sớm.

Thủ dâm quá nhiều sẽ khiến cho nam giới không còn cần đến bạn tình nữa mà tự thỏa mãn bản thân. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, mặt khác sẽ gây ra yếu sinh lý, rối loạn cương dương… lâu dần sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, có thể bị vô sinh thứ phát.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

tac hai thu dam

Thủ dâm là hiện tượng bình thường nhưng cũng cần phải có mức độ, không nên lạm dụng để tránh những hậu quả đáng tiếc. Khi có ham muốn tình dục, tốt nhất bạn nên tìm những hoạt động để giảm ham muốn tình dục như hoạt động thể thao, vận động. Không nên xem những hình ảnh, video có tác dụng kích thích ham muốn. Để tốt cho sức khỏe khi đã nghiện thủ dâm nên tìm cách điều tiết lại, để dần loại bỏ thói quen ấy.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám