• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới

  • Currently 9.80/10
Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 108 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-30 09:48:47

Hiện nay, đời sống xã hội ngày càng phát triển hơn, các mối quan hệ cũng trở nên thoáng hơn, con người thường có xu hướng đi tìm những thú vui ngoài luồng. Đây chính là điều kiện thuận lợi khiến cho số người mắc bệnh giang mai hay các bệnh xã hội khác ngày càng tăng lên, đặc biệt là nam giới.

Nam giới mắc bệnh nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Chính vì vậy, sau đây các bác sĩ phòng khám Thái Hà xin cung cấp tới bạn đọc về “Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới” để bạn có thể sớm phát hiện ra bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

Bệnh giang mai ở nam giới là do xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây ra. Bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc cũng có thể lây truyền qua đường máu khi nhận máu của người bệnh hay sử dụng chung kim tiêm.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

trieu chung giang mai o nam

Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới

Những triệu chứng của bệnh bắt đầu xuất hiện sau khoảng 9 – 90 ngày nhiễm bệnh tùy vào từng đối tượng. Bệnh phát triển qua nhiều giai đoạn và ở mỗi giai đoạn của bệnh lại có những triệu chứng, biểu hiện rất khác nhau. Cụ thể như sau:

Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới giai đoạn 1

Biểu hiện đầu tiên của bệnh là sự xuất hiện của săng giang mai. Săng giang mai là các vết loét có đường kính khoảng 1 – 2 cm, có hình tròn hay hình bầu dục, màu đỏ, xung quanh nổi lên những hình tròn màu đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ kèm theo.

Nam giới có thể phát hiện săng giang mai ở các bộ phận như bao quy đầu, quy đầu, rãnh quy đầu, phần thân dương vật hoặc cũng có thể ở cả miệng và hậu môn…

Sau 6 – 8 tuần kể từ khi xuất hiện, săng giang mai sẽ biến mất khiến người bệnh lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi nên chủ quan. Tuy nhiên, săng giai mai vẫn còn tồn tại trong cơ thể và tiếp tục phát triển sang giai đoạn 2.

sang giang mai giai doan 1

Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới giai đoạn 2

Ở giai đoạn này, người bệnh có triệu chứng nổi ban ở vùng niêm mạc da bị tổn thương như xung quanh môi, khoang miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân, quy đầu, lưng… Các tổn thương lan rộng nhưng phát triển chậm, người bệnh có cảm giác ngứa nhưng lại không rõ ràng. Ngoài ra, trong giai đoạn này người bệnh có một số dấu hiệu khác như sốt, rụng tóc, rụng lông, sưng hạch bạch huyết, đau đầu, đau cơ, chán ăn, sút cân nhanh…

Bệnh phát triển rất nhanh và gây ra nhiều biến chứng như: viêm màng kết, viêm giác mạc, viêm dây thần kinh thị giác, viêm màng não…

giang mai giai doan 2

Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới giai đoạn 3

Trước khi bước vào giai đoạn 3 bệnh sẽ trải qua giai đoạn tiềm ẩn. Tuy nhiên trong giai đoạn tiềm ẩn này người bệnh sẽ không có bất kỳ một triệu chứng gì.

Ở giai đoạn 3, xoắn khuẩn giang mai đã ăn sâu vào các tổ chức quan trọng của có thể như não, thần kinh, tim mạch gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: củ giang mai, giai mai tim mạch, giang mai thần kinh và đe đọa đến tính mạng của người bệnh.

giang mai giai doan cuoi o nam

Nếu nam giới có những triệu chứng của bệnh như đã kể trên thì hãy đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa có uy tín, chất lượng để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định mức độ nhiễm bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

 

Mọi vấn đề thắc mắc về “Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới” xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám