• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Dài bao quy đầu là gì? Nguy hại của bệnh và hướng điều trị

  • Currently 9.20/10
Dài bao quy đầu là gì? Nguy hại của bệnh và hướng điều trị
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 140 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:45:19

Nhiều nam giới cho rằng dài bao quy đầu là một bệnh không quá nguy hiểm nên chấp nhận sống chung với bệnh nhưng thực tế cho thấy những nguy hại mà bệnh dài bao quy đầu gây ra là không hề nhỏ. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình nam giới nên trang bị cho mình những kiến thức có liên quan đến bệnh dài bao quy đầu, từ đó có biện pháp phòng tránh cũng như điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

dai bao quy dau

Bệnh dài bao quy đầu là gì?

Bệnh dài bao quy đầu là da bao quy đầu luôn bao phủ, trùm kín quy đầu khiến cho quy đầu không thể lộ ra được. Đây là một trong những bệnh về bao quy đầu thường gặp ở nam giới.

Dài bao quy đầu được chia thành 2 loại là dài bao quy đầu thật và dài bao quy đầu giả, trong đó:

Dài bao quy đầu giả: Bình thường, quy đầu không thể lộn ra được nhưng khi nam giới cương cứng thì quy đầu vẫn có thể lộn được ra ngoài.

Dài bao quy đầu thật: Là hiện tượng quy đầu không thể lộ ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng.

 

dai bao quy dau la benh gi

Nguyên nhân gây dài bao quy đầu

Các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, hiện tượng dài bao quy đầu ở nam giới là do một số nguyên nhân sau:

Khi nam giới sinh ra đầu dương vật và bao quy đầu đã dính vào với nhau

Bao quy đầu bị tổn thương bên ngoài như bị sưng, dính, bỏng hoặc bị tích máu cũng có thể khiến cho bao quy đầu không thể lộn lên được.

Trường hợp nam giới bị viêm nhiễm dương vật hoặc viêm bao quy đầu sẽ dẫn đến dính bao quy đầu gây nên dài bao quy đầu.

nguyen nhan benh dai bao quy dau

Triệu chứng dài bao quy đầu

Dương vật phát triển không bình thường: Nam giới khi đến tuổi trưởng thành dương vật sẽ phát triển nhưng do bị dài bao quy đầu, lớp bao da này sẽ bao trùm lấy dương vật khiến cho “cậu nhỏ” không thể phát triển toàn diện.

Khi dương vật cương cứng quy đầu vẫn không thể lộ được ra ngoài, nếu lộ thì chỉ lộ ra được một phần.

Da quy đầu vẫn có thể lộn ra được nhưng lại rất khó khăn. Nhưng khi quy đầu đã lộ ra ngoài thì lại không thể trở về được vị trí cũ mà phải dùng tay để kéo lại.

Khi đi tiểu, phần da của quy đầu khít chặt lại khiến nước tiểu không thể thoát được ra hết khiến cho vùng da này căng tròn như quả bóng.

Nam giới thường gặp nhiều khó khăn khi đi tiểu, thường xuyên bị tiểu dắt và tiểu không hết.

Da bao quy đầu thường xuyên bị viêm nhiễm do nam giới gặp nhiều khó khăn khi vệ sinh dương vật.

 

ytieu chung benh dai bao quy dau

 

 

Dài bao quy đầu có nguy hại gì?

Dài bao quy đầu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những tác hại sau:

Gây viêm bao quy đầu: Dài bao quy đầu khiến nam giới gặp nhiều khó khăn khi vệ sinh dương vật, từ đó vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập gây ra viêm nhiễm.

Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác: Dài bao quy đầu có thể gây viêm bao quy đầu và nếu không được điều trị kịp thời thì các tác nhân gây viêm nhiễm có thể xâm nhập ngược dòng gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn…

Cản trở sự phát triển của dương vật: Dài bao quy đầu có thể gây cản trở sự phát triển của dương vật. Thực tế cho thấy, nam giới bị dài bao quy đầu thì kích thước dương vật thường nhỏ hơn so với những nam giới bình thường.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và đời sống tình dục: Dài bao quy đầu có thể khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm và rối loạn chức năng sinh lý. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục và quan hệ vợ chồng.

Gây ung thư dương vật: Dài bao quy đầu khiến cho các chất cặn bẩn tích tụ lại tại bao quy đầu tạo thành bựa sinh dục. Bựa sinh dục là một trong các tác nhân gây nên ung thư dương vật.

nguy hai cua benh dai bao quy dau

Có thể bạn quan tâm:

 

Khi bị dài bao quy đầu nên làm gì?

Khi có dấu hiệu của bệnh hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh, nam giới hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị  bệnh dài bao quy đầu kịp thời, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Các bác sĩ phòng khám nam khoa cho biết: Một số nam giới nghĩ rằng, dài bao quy đầu không cần thiết phải đi khám và điều trị, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu là đủ. Tuy nhiên, việc vệ sinh cơ quan sinh dục chỉ hạn chế được phần nào tình trạng viêm nhiễm do bựa sinh dục gây nên và bạn cũng không thể nào vệ sinh sạch sẽ được do lớp da quy đầu luôn bao trùm dương vật. Các bác sĩ cũng cho biết thêm, cách duy nhất để chữa trị bệnh dài bao quy đầu là tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ lớp da thừa ở bao quy đầu.

chua benh dai bao quy dau

 

Hiện nay, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đã tiến hành thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc. Đây được xem là phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay, phòng khám đã phẫu thuật thành công cho hàng nghìn trường hợp nam giới bị dài bao quy đầu. Đây là một thủ thuật rất đơn giản, không gây đau đớn, thời gian tiến hành tiểu phẫu nhanh chỉ mất khoảng 15 – 30 phút, người bệnh không cần phải nằm viện, thời gian phục hồi nhanh, không gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

 

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh dài bao quy đầu. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 hoặc chat với chuyên gia để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám