• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bao quy đầu là gì? Các bệnh ở bao quy đầu thường gặp?

  • Currently 9.60/10
Bao quy đầu là gì? Các bệnh ở bao quy đầu thường gặp?
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 138 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2023-02-25 15:51:59

Bao quy đầu là một bộ phận thuộc cơ quan sinh dục nam giới, có tác dụng bảo vệ cơ quan sinh dục nam. Bao quy đầu ở nam giới nếu gặp các vấn đề bệnh lý sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy bao quy đầu là gì, các bệnh lý ở bao quy đầu thường gặp, mức độ nguy hiểm của các bệnh lý bao quy đầu như thế nào? Phải làm gì khi bị bệnh bao quy đầu? Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết về bệnh nhé.

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da mỏng bao phủ lấy đầu dương vật, có tác dụng bảo vệ dương vật. Đặc biệt khi trẻ còn nhỏ thì bao quy đầu phát huy được tác dụng rõ rệt hơn. Khi đến tuổi trưởng thành thì lớp da bao quy đầu này gần như không còn tác dụng nữa, ngược lại nó còn có thể gây ra những tác hại đối với sức khỏe của nam giới.

Đối với nam giới bình thường khi đến tuổi trưởng thành thì lớp da ở bao quy đầu sẽ tự lột xuống, khi dương vật cương cứng hoặc khi có kích thích bao quy đầu cũng tự lột xuống và để lộ ra phần quy đầu. Ở một số những nam giới khi trưởng thành, bao quy đầu vẫn không thể tự tụt xuống được thì sẽ gây rất nhiều khó khăn cho việc vệ sinh bộ phận sinh dục. Khi đi tiểu nước tiểu còn sót lại sẽ đọng lại trên bao quy đầu, lâu ngày những cặn bã sinh dục sẽ tích tụ lại là môi trường thuận lợi để những vi khuẩn xâm nhập và gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm cho dương vật.

Các bệnh về bao quy đầu nếu không được khắc phục kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

chua benh bao quy dau

Các bệnh về bao quy đầu thường gặp

Bao quy đầu ở nam giới rất dễ gặp các vấn đề viêm nhiễm, đặc biệt là khi bị mắc các vấn đề về bao quy đầu. Một số những bệnh về bao quy đầu mà nam giới thường gặp phải đó là:

Dài bao quy đầu: đây là tình trạng phổ biến do da quy đầu chùm toàn bộ phần quy đầu, phải dùng tay kéo hoặc lật thì quy đầu mới lộ ra ngoài. Khi bị dài bao quy đầu thì phần quy đầu sẽ bị bịt kín, chỉ có một lỗ để nước tiểu đi ra ngoài, rất khó vệ sinh mặt trong nên sẽ rất dễ gây viêm nhiễm quy đầu.

Hẹp bao quy đầu: lớp da bao quy đầu ở phần đầu dương vật không tụt xuống được để lộ phần quy đầu ngay cả khi cương cứng hoặc khi có kích thích. Hẹp bao quy đầu cũng giống như tình trạng dài bao quy đầu khiến cho các chất cặn bẩn, chất tiết của niêm mạc quy đầu không được vệ sinh sạch sẽ, ứ đọng lại gây viêm nhiễm. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến có thể gây ra những biến chứng ung thư dương vật.

Nghẹt bao quy đầu: hiện tượng miệng bao quy đầu nhỏ hẹp hoặc bao quy đầu dính với đầu dương vật, khiến cho bao quy đầu không thể lộn lên được. Da bao quy đầu sẽ bị mắc kẹt ở rãnh quy đầu, cản trở tĩnh mạch, gây sưng nước bao quy đầu, viêm sưng quy đầu.

Viêm bao quy đầu: đây là hệ quả phổ biến của việc dài và hẹp bao quy đầu. Khi mắc các vấn đề này, trong bao quy đầu thường ẩn chứa rất nhiều chất bẩn, trở thành môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển, gây ra viêm quy đầu.

 

các bệnh về bao quy đầu thường gặp

 

Những nguy hiểm của các bệnh về bao quy đầu

Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày: do khi bị viêm sưng rất đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu… khiến cho việc đi lại vệ sinh đều cảm thấy đau đớn.

Có khả năng dẫn đến vô sinh: viêm bao quy đầu có thể gây những biến chứng nguy hiểm. Viêm nhiễm quy đầu có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm lan rộng lên trên, gây tắc ống dẫn tinh, khó cương cứng, dễ dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… khiến cho chức năng sinh lý bị suy giảm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Gây những bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, ung thư dương vật…

Lây nhiễm bệnh cho người khác qua quan hệ tình dục: khi quan hệ tình dục, nếu nam giới bị mắc các bệnh bao quy đầu thì vi khuẩn sẽ tích tụ ở quy đầu, không sử dụng các biện pháp an toàn sẽ lây lan trực tiếp sang âm đạo, gây viêm nhiễm phụ khoa.

 

những nguy hiểm của các bệnh về bao quy đầu

Bị bệnh về bao quy đầu nên làm gì?

Nam giới khi phát hiện mình có dấu hiệu bị mắc bệnh nên đến ngay cơ sở y tế hoặc phòng khám nam khoa uy tín để được phát hiện bệnh và có cách chữa trị kịp thời. Theo các bác sĩ muốn chữa trị bệnh bao quy đầu hiệu quả thì phải tùy vào mức độ của bệnh để lựa chọn phương pháp phù hợp.

Nếu bị bệnh bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu thì biện pháp an toàn và hiệu quả nhất đó là tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Đây là thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như thẩm mĩ bộ phận sinh dục của nam giới. Việc cắt bao quy đầu sẽ xử lý triệt để các vấn đề mà nam giới đang gặp phải để hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Nếu bị bệnh viêm quy đầu do vi khuẩn gây nên thì cần dùng thuốc kháng sinh để chữa trị, có thể uống hoặc bôi ngoài da. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc dùng thuốc khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ.

Bệnh bao quy đầu nếu không được chữa trị kịp thời, để càng lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, chủ yếu là các bệnh về đường tiết niệu, thận, bàng quang…có thể gây viễm nhiễm niệu đạo, vô sinh, hiếm muộn do vi khuẩn ngược dòng vào trong gây nên.

Ngoài ra khi bị bệnh bao quy đầu nên chú ý vệ sinh sạch sẽ và tránh quan hệ bừa bãi để hạn chế bị lây nhiễm.

chua benh bao quy dau

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về "Bao quy đầu là gì, các bệnh lý về bao quy đầu thường gặp" sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám