• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

  • Currently 9.30/10
Viêm niệu đạo có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 81 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 08:34:40

Viêm niệu đạo là bệnh nam khoa khá phổ biến ở cả nam và nữ giới, nhưng tỷ lệ mắc viêm niệu đạo ở nam giới thường thấp hơn ở nữ giới. Mặc dù ở nam giới có tỷ lệ mắc thấp hơn nhưng mức độ nguy hiểm và ảnh hưởng lại cao hơn. Viêm niệu đạo có nguy hiểm không và mức độ nguy hiểm như thế nào?

benh viem nieu dao

Viêm niệu đạo là do đâu?

- Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp và do nhiều nguyên nhân khác nhau, đồng thời nó có thể là hậu quả của nhiều yếu tố tiêu cực tác động làm suy giảm chức năng hoạt động của niệu đạo và hệ tiết niệu. Nam giới thường mắc bệnh viêm niệu đạo do thói quen vệ sinh hàng ngày không đúng cách, hoặc lười vệ sinh. Ở một số nam giới bị mắc dài hoặc hẹp bao quy đầu, việc vệ sinh gặp khó khăn, các chất bẩn bựa tồn đọng lại là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và phát triển, gây nên các bệnh viêm đường tiết niệu. Việc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh gây kích ứng da, mẩn đỏ, tổn thương tạo thành các vết loét và bị nhiễm khuẩn nấm, dẫn đến mắc bệnh viêm niệu đạo.

- Bên cạnh đó viêm niệu đạo thường xảy ra với những nam giới có quan hệ tình dục không an toàn. Các loại bệnh xã hội và vi khuẩn gây bệnh dễ dàng có cơ hội xâm nhập và lây lan sang các cơ quan sinh dục của nam giới rồi xâm nhập lên niệu đạo để gây bệnh. Đặc biệt là các vi khuẩn bệnh lậu, vi khuẩn Chlamydia, nấm Candida… khi bị viêm niệu đạo do những nguyên nhân này thì việc chữa trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn hơn rất nhiều.

tinh duc khong an toan

Những nguy hiểm mà viêm niệu đạo gây ra.

Thông thường khi bị viêm niệu đạo, nam giới sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh đầu tiên đó là cảm giác bỏng rát và đau khi đi tiểu, muốn đi tiểu nhiều hơn bình thường. Viêm niệu đạo cũng có thể gặp các triệu chứng khác như ngứa, đau hoặc sưng ở dương vật, đau khi giao hợp hoặc có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch.

ngua sinh duc

Viêm niệu đạo là bệnh nguy hiểm, nhưng nhiều nam giới lại xem nhẹ bệnh này mà không đi chữa trị. Khi bị viêm niệu đạo sẽ khiến niệu đạo bị tổn thương, gây ảnh hưởng đến hệ bài tiết nước tiểu và tinh dịch. Bên cạnh đó nếu không được chữa trị nó còn gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm.

Gây rối loạn sinh lý

- Viêm niệu đạo gây ra những triệu chứng khó chịu sẽ ảnh hưởng lớn đến khoái cảm trong sinh hoạt tình dục, lâu dần sẽ dẫn đến bệnh liệt dương, xuất tinh sớm…

roi loan sinh ly

Viêm niệu đạo có thể gây suy thận

- Viêm niệu đạo giai đoạn đầu nếu không được điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn viêm niệu đạo mãn tính, nếu để lâu nó có thể dẫn đến tình trạng suy thận mãn tính.

suy than

Gây ra các bệnh lý khác

- Khi bị viêm niệu đạo, các vi khuẩn cũng có thể xâm nhập vào các bộ phận khác như tuyến tiền liệt, bàng quang và gây viêm nhiễm. Những bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới, đặc biệt là sức khỏe nam giới.

Viêm niệu đạo có thể gây vô sinh

- Viêm niệu đạo nếu không được chữa trị sẽ khiến niệu đạo bị viêm nhiễm nghiêm trọng. Vi khuẩn, virus sẽ có cơ hội bơi ngược dòng đến tinh hoàn, gây các bệnh lý về tinh hoàn. Khi tinh hoàn bị ảnh hưởng sẽ dẫn đến làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, đe dọa đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tình trạng nam giới bị vô sinh vĩnh viễn.

vo sinh

Chính vì những ảnh hưởng và nguy hiểm như vậy, nên khi mắc viêm niệu đạo các bạn không nên chủ quan mà chủ động đi khám chữa bệnh. Nên phát hiện và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt, để tránh gây những ảnh hưởng không mong muốn mà bệnh có thể gây ra đối với sức khỏe của nam giới.

Phòng khám nam khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám