• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tư thế quan hệ vợ chồng an toàn khi mang thai

  • Currently 8.69/10
Tư thế quan hệ vợ chồng an toàn khi mang thai
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 59 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:50:03

Việc vợ mình mang thai có thể khiến cho các ông chồng ngại ngùng trong chuyện chăn gối vợ chồng. Còn các nàng thì vì quá lo lắng cho con nên cũng lựa chọn giải pháp “kiêng cữ” tuyệt đối trong thời gian này. Trên thực tế vợ chồng bạn vẫn có thể “mặn nồng” với nhau nhưng phải đúng cách và phải có sự phân chia hợp lý. Vậy có những tư thế quan hệ tình dục nào an toàn không gây hại cho thai nhi? Hãy cùng tham khảo những tư thế quan hệ an hoàn khi mang thai dưới đây để có thêm kinh nghiệm vượt qua những ngày mang thai không nhàm chán mà không gây hại cho thai nhi nhé.

Trong thời gian khi mang thai thì việc quan hệ tình dục sẽ trở nên khó khăn hơn so với bình thường nhưng nếu vợ chồng bạn sinh hoạt tình dục nhẹ nhàng ở mức độ không quá sâu thì hoàn toàn không gây hại cho thai nhi. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì người chồng nên mang bao cao su khi quan hệ tình dục nhé.

quan he khi mang thai

Các tư thế quan hệ tình dục an toàn khi mang thai

Tư thế Spooning (Tư thế úp thìa)

Tư thế Spooning được rất nhiều cặp đôi áp dụng vì nó  thường không gây áp lực lên vùng bụng của người phụ nữ nên vợ chồng bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của thai nhi.

Ở tư thế này, người phụ nữ sẽ nằm nghiêng với vóc dáng như chữ “C”, sau đó nam giới sẽ nằm phía sau, kích thích từ phía sau lưng của người phụ nữ. Người chồng có thể vừa quan hệ vừa có thể kích thích lên các vùng nhạy cảm khác hay xoa bụng để thể hiện sự yêu thương dành cho vợ. Sự thâm nhập từ phía sau sẽ giúp cho vợ chồng bạn cảm thấy thoải mái và an tâm hơn.

Spooning

Tư thế mặt đối mặt

Tư thế mặt đối mặt này sẽ giúp cho vợ chồng bạn thể hiện tình cảm với nhiều hơn, đặc biệt là nó sẽ không gây nhiều áp lực lên vùng bụng của người phụ nữ. Bạn và bạn tình sẽ nằm đối diện với nhau, nam giới cũng có thể nằm thấp hơn một chút so với người phụ nữ hoặc chị em cũng có thể đặt chân lên người đàn ông để cảm thấy thoải mái và dễ thực hiện hơn.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo các cặp vợ chồng không nên áp dụng tư thế này vào tháng cuối của thai kỳ vì nó có thể gây chèn ép vùng bụng.

tu the doi mat

Tư thế phụ nữ ở trên

Tư thế này sẽ có lợi thế về chiều sâu và góc thâm nhập. Khi quan hệ ở tư thế này, chị em có thể kiểm soát được sự xâm nhập của người chồng và làm chủ được những áp lực lên vùng bụng dưới, đặc biệt là chị em có thể dừng lại khi cảm thấy có điều bất thường.

Tuy nhiên, ở tư thế này  có thể khiến chị em cảm thấy mệt mỏi trong vài tháng cuối của thai kỳ.

tu the phu nu o tren

Tư thế Doggie

Tư thế này người phụ nữ sẽ quỳ bằng cả hai tay và hai chân song song với mặt sàn, còn người chồng thì ôm hông vợ từ phía sau để có điểm tựa và có thể dễ dàng điều khiển theo nhịp. Nếu người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi thì có thể kê thêm một vài cái gối để tì vào.

Với tư thế này, nếu bà bầu cảm thấy bụng mình khó nâng đỡ thì tốt nhất là không nên thực hiện tư thế này vì nó có thể gây ra tình trạng mỏi lưng, đau lưng. Bên cạnh đó, vợ chồng bạn cũng nên tránh quan hệ tình dục bằng tư thế này vào những tháng cuối cùng của thai kỳ.

tu the doggy khi mang thai

Tuy quan hệ tình dục trong thời gian mang thai không gây ảnh hưởng đến thai nhi nhưng các cặp vợ chồng cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Khi “yêu” bằng miệng, người chồng không nên thổi không khí vào âm đạo vì việc này có thể gây tắt mạch khí và gây hại cho cả bà mẹ và thai nhi.

Vợ chồng bạn cũng không nên “yêu” quá cuồng nhiệt hay quan hệ bằng những tư thế khó, tác động trực tiếp đến vùng bụng.

Những tháng cuối cùng của thai kỳ vợ chồng bạn nên tránh quan hệ để không làm hại đến thai nhi.

khong yeu cuong nhiet khi mang thai

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám