• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tác dụng bất ngờ của tinh trùng

  • Currently 8.52/10
Tác dụng bất ngờ của tinh trùng
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 93 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:33:08

Tinh trùng từ lâu đã được biết đến với chức năng là thụ tinh, duy trì khả năng sinh sản. Nhưng các nghiên cứu gần đây đều chỉ ra rằng ngoài chức năng sinh sản tinh trùng của nam giới còn có nhiều tác dụng khác. Vậy tinh trùng có những tác dụng gì? Dưới đây sẽ là những phân tích của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà về tác dụng của tinh trùng. Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thêm kiến thức về tác dụng của tinh trùng nhé.

tac dung cua tinh trung

Những nhiệm vụ chính của tinh trùng

Đây là tác dụng chính của tinh trùng được rất nhiều người biết đến. Khi có hoạt động hoặc kích thích tình dục thì bộ phận sinh sản của nam giới sẽ sản xuất ra tinh dịch. Thực chất tinh dịch là một chất dịch hơi đặc, có màu trắng trong, đôi khi ngả sang màu vàng, sau khi ra ngoài cơ thể chỉ trong một thời gian rất ngắn chúng sẽ hóa lỏng.

tinh trung

Trong tinh dịch có chứa rất nhiều tinh trùng. Tinh trùng là một tế bào đơn bội do tinh hoàn sản xuất ra. Mỗi tinh trùng có 23 nhiễm sắc thể và kích thước chúng rất nhỏ, chúng ta không thể quan sát được bằng mắt thường. Tinh trùng có cấu tạo gồm 2 phần chính là phần đầu có chiều dài khoảng 0,005mm và phần đuôi dài khoảng 0,05 mm. Với chiếc đuôi hình roi dài giúp cho tinh trùng có thể dễ dàng tiếp cận với trứng để tạo thành hợp tử. Hợp tử là một tế bào có trọn vẹn bộ nhiễm sắc thể và sẽ phát triển thành phôi thai. Như vậy, tinh trùng sẽ có chức năng là tạo ra một  nửa thông tin di truyền cho thế hệ sau.

thu thai

Tinh trùng còn có vai trò quyết định giới tính của thế hệ sau bởi tế bào trứng luôn mang nhiễm sắc thể X, trong khi đó tinh trùng có thể mang nhiễm sắc thể X hoặc Y. Khi tinh trùng mang nhiễm sắc thể X kết hợp với trứng thì thai nhi sẽ là con gái (XX), còn khi tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y kết hợp với trứng thì phôi thai sẽ là con trai (XY). Tuy nhiên, để có thể thụ tinh thì các tinh trùng sẽ phải trải qua một cuộc chiến rất khốc liệt và chỉ có một tinh trùng khỏe nhất mới có thể kết hợp được với trứng và thụ tinh, từ đó tạo ra thế hệ sau. Do đó, để duy trì được khả năng sinh sản thì yêu cầu tinh trùng phải thật khỏe mạnh.

Bên cạnh tác dụng duy trì nòi giống, nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây đều cho thấy tinh trùng còn mang lại nhiều tác dụng khác cho sức khỏe và đời sống

duy tri noi giong

Những tác dụng khác của tinh trùng

Khử khuẩn âm đạo

- Theo các chuyên gia, trong tinh dịch có chứa các chất kháng khuẩn có khả năng ngăn chặn được các tụ cầu khuẩn, phế cầu khuẩn và vi sinh vật.

- Khi chị em quan hệ tình dục đều đặn, hài hòa, mỗi tuần từ 1 – 2 lần có tinh trùng đi vào âm đạo, qua cổ tử cung đi vào tử cung và ống dẫn trứng sẽ có tác dụng tiêu độc, sát trùng tại bộ phận này.

khu khuan am dao

Hạn chế trầm cảm

- Theo nghiên cứu mới nhất từ các bác sĩ của trường đại học New York, tinh trùng của nam giới có tác dụng thúc đẩy sự cân bằng của hormone nữ, ngăn chặn hoặc hạn chế tình trạng trầm cảm ở nữ giới.

han che cham cam

Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

- Tinh trùng khi đi vào cơ thể của người phụ nữ, đặc biệt là khi đạt được khoái cảm sẽ giúp chị em dễ ngủ hơn, giảm chứng mất ngủ, khó ngủ, tinh thần tỉnh táo sau khi thức giấc, từ đó giúp chị em nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể.

dieu tri mat ngu

Làm đẹp da

- Gần đây nhiều chị em đang truyền tai nhau về tác dụng làm đẹp da, giúp trẻ hóa khuôn mặt của tinh trùng. Tuy có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này nhưng theo các chuyên gia thì trong tinh trùng có chứa rất nhiều khoáng chất như vitamin C, B12 và chất chống oxy hóa tốt cho da và nếu được sử dụng đúng cách thì nó sẽ có tác dụng cải thiện làn da của chị em. Không chỉ thế, việc hoạt động tình dục thường xuyên cũng là một biện pháp giúp chị em dần dần cải thiện làn da của mình.

lam dep da bang tinh trung

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám