• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh sùi mào gà là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

  • Currently 8.63/10
Bệnh sùi mào gà là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 87 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-29 09:47:21

Từ lâu chúng ta đã biết đến sự tồn tại của các loại bệnh xã hội nguy hiểm, gần đây chúng có dấu hiệu bùng phát trở lại. Trong các nhóm bệnh xã hội đó thì các bệnh giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… là những bệnh phổ biến và có tốc độ nguy hiểm cao, và sùi mào gà là bệnh điển hình nhất. Vậy sùi mào gà là bệnh gì?

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà tên tiếng anh là Human Papilloma hay còn gọi là bệnh mồng gà được xác định là do loại chủng siêu vi gây bệnh ở người. Loại siêu vi này có tên là Human papillomavirus hay còn gọi tắt là HPV.

Đặc trưng của loại virut này là chỉ xâm nhập và gây bệnh ở da người, không xâm nhập và các bộ phận khác. Loại siêu vi này cũng khác với các loại siêu vi HIV hay HSV.

Đa số chủng vi rút này là lành tính tuy nhiên cũng có một số loại có thể gây những biến chứng nguy hiểm như ung thư.

bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

HPV rất phổ biến, nó có thể lây lan nhanh chóng ở tất cả mọi giới, mọi lứa tuổi, không loại trừ bất kỳ ai, tuy nhiên nó lại phổ biến trọng độ tuổi có quan hệ tình dục. Con đường lây nhiễm chính của nó được xác định là:

Lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí do đặc thù của chủng virut mà dù có sử dụng biện pháp an toàn vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh.

Tiếp xúc với các vết thương hở hoặc dùng chung đồ dùng với người bị mắc bệnh sùi mào gà cũng là nguyên nhân khiến chúng ta bị nhiễm bệnh.

Chính vì vậy trong sinh hoạt hàng ngày chúng ta phải hết sức lưu ý, tránh bị lây nhiễm.

tinh duc lay nhiem sui mao ga

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Do đặc tính gây bệnh trên da nên sùi mào gà rất dễ nhận biết. Sau thời gian ủ bệnh khoảng 2 – 9 tháng từ khi tiếp xúc với mầm bệnh thì trên da bắt đầu xuất hiện những triệu chứng của bệnh.

Ban đầu: đó là những nốt sùi màu đỏ hoặc hồng li ti nổi trên da, bề mặt sùi mềm, mủn, ẩm ướt, trên đầu có mủ.

Giai đoạn nặng: các nốt sùi này sẽ nhô cao và liên kết với nhau thành những cụm to giống như hình hoa mào gà, súp lơ hoặc quả dâu tây… Những nốt sùi này không gây đau đớn, nhưng cản trở việc sinh hoạt nếu phát triển to, dễ xây xước, chảy máu, chảy mủ, gây viêm nhiễm, hôi thối…

Bệnh sùi mào gà có thể gây bệnh ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể có tiếp xúc với virut gây bệnh như: mắt, miệng, tay, chân, bẹn, hậu môn…và đặc biệt là ở các cơ quan sinh dục. Khi mắc phải sùi mào gà sẽ khiến người bệnh cảm thấy phiền phức khó chịu trong cả cuộc sống, sinh hoạt và công việc.

bieu hien sui mao ga

Cách điều trị bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà hoàn toàn có thể chữa trị được nhưng chữa trị ở mức độ nào lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Giai đoạn đầu mới phát bệnh là giai đoạn dễ chữa trị nhất, có khả năng chữa trị triệt để nhất.

Ở những giai đoạn sau, các biện pháp chữa sùi mào gà chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virut mà không chữa lành được các tổn thương mà bệnh gây ra. Khả năng chữa trị bệnh hạn chế và khả năng tái phát của bệnh lại rất cao.

Người bệnh khi mắc phải bệnh sùi mào gà gần như phải chấp nhận sống chung với virut này suốt cả đời. Chính vì vậy việc phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời là điều kiện cần thiết để có thể khỏi bệnh và làm suy giảm những tác hại và phiền toái của bệnh.

phong kham chua sui mao ga

Phòng khám đa khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân. Phòng khám đa khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám