• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Sinh con bao lâu thì được quan hệ?

  • Currently 8.90/10
Sinh con bao lâu thì được quan hệ?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 79 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:32:27

Sau khi sinh con dù là sinh mổ hay sinh thường thì người phụ nữ cũng cần phải chú ý kiêng cữ rất nhiều điều để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Quan hệ tình dục sau khi sinh cũng là một vấn đề cần được quan tâm và chú trọng. Sau khi sinh con bao lâu thì được quan hệ tình dục? Đây là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc. Trong nội dung bài viết này, các bác sĩ phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin cần thiết hy vọng có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc này.

qua he sau sinh

Vậy sau khi sinh con bao lâu thì được quan hệ tình dục trở lại?

Sau khi sinh con chị em thường có ít hứng thú hơn trong “chuyện chăn gối”. Sự suy giảm của hormone estrogen cộng thêm cơ thể chưa hồi phục hoàn toàn cùng với những lo lắng trong việc chăm sóc con khiến cho chị em khó có thể tìm lại được cảm hứng tình dục như ban đầu.  Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao chị em thường không còn tha thiết với “chuyện vợ chồng” hoặc gặp phải những trục trặc trong khi “yêu”. Điều này khiến cho nhiều đấng mày râu không dám đòi hỏi hoặc khi quan hệ cũng không còn được cảm giác như trước đây. Dẫu vậy, việc quan hệ tình dục vẫn rất quan trọng trong đời sống và hạnh phúc của gia đình nên chị em cũng không nên quá lảng tránh chuyện “yêu”.

Tuy nhiên, các ông chồng cũng không nên quá đòi hỏi chuyện “yêu” sau khi sinh bởi lúc này sức khỏe của người phụ nữ vẫn chưa hồi phục được hoàn toàn nên các ông chồng hãy bình tĩnh chờ đợi một thời gian để cơ thể của nữ giới có thể hồi phục trở lại rồi hãy quan hệ nhé.

sau sinh bao lau thi duoc quan he

Thời gian hợp lý để quan hệ sau khi sinh

Theo các chuyên gia, thời gian kiêng cữ chuyện “yêu” thường có sự khác nhau giữa các cặp vợ chồng bởi điều này còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người phụ nữ. Thông thường, thời gian hợp lý để có thể quan hệ sau khi sinh sẽ là từ 6 – 8 tuần, khoảng thời gian này là vừa đủ để giúp cơ thể của người phụ nữ hồi phục trở lại sau khi sinh. Chị em cũng có thể “gần gũi” với chồng sớm hơn nếu cảm thấy mình cơ thể của mình khỏe hơn, miễn là việc này không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi và chăm sóc con.

tinh duc sau sinh

Tuy nhiên,  vợ chồng bạn cũng không cũng quan hệ tình dục trở lại quá sớm bởi việc quan hệ tình dục quá sớm sẽ khiến cho cơ quan sinh dục của người phụ nữ rất dễ bị nhiễm khuẩn do sản dịch lúc này vẫn còn, cổ tử cung vẫn còn ở trạng thái mở. Đó là chưa kể đến việc người chồng không vệ sinh sạch sẽ hoặc đang mắc phải các bệnh viêm nhiễm nam khoa khiến cho các mầm bệnh có thể dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Một số điều cần lưu ý về vấn đề quan hệ sau khi sinh:

  • Khi “yêu” nam giới nên thực hiện nhẹ nhàng, động tác không nên quá thô bạo bởi lúc này tử cung của nữ giới chưa hồi phục hoàn toàn nên khi quan hệ với những động tác mạnh thì có thể khiến cho tử cung của bạn tình bị tổn thương.
  • Để không mang thai ngoài ý muốn thì vợ chồng bạn nên áp dụng các biện pháp tránh thai hợp lý vì dù không có kinh nhưng nữ giới vẫn có thể mang thai trở lại do có sự rụng trứng.

phong tranh giang mai sau sinh

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám