• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Rối loạn cương dương - nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị

  • Currently 8.90/10
Rối loạn cương dương - nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 78 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 08:27:28

Có thể nói rối loạn cương dương luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều nam giới. Khi bị rối loạn cương dương, nam giới thường trở nên tự ti, dễ bị cáu gắt hoặc nghiêm trọng hơn là có dấu hiệu xa lánh người bạn đời của mình, từ đó khiến cho hạnh phúc gia đình có nguy cơ tan vỡ. Vậy bệnh rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị như thế nào? Tìm hiểu và nắm rõ những kiến thức về bệnh sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình của mình.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương (theo dân gian là tình trạng “trên bảo dưới không nghe”) được hiểu là dương vật không có khả năng cương cứng, khó cương cứng hoặc cương cứng được nhưng không thể duy trì được lâu.

Rối loạn cương dương là bệnh lý mà nam giới nào cũng e sợ bởi nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản của họ.

roi loan cuong duong

 

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Nam giới có thể bị rối loạn cương dương do rất nhiều nguyên nhân khác nhau và những nguyên nhân này có thể xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Cụ thể như sau:

Do yếu tố tâm lý

Nam giới luôn sống trong trạng thái lo âu, tinh thần ức chế, suy nghĩ quá nhiều, tâm lý lo lắng, căng thẳng khiến cho đời sống tình dục bị ảnh hưởng, từ đó dễ dẫn đến rối loạn cương dương.

nguyen nhan gay roi loan cuong duong

Rối loạn cương dương do tuổi tác

Tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương ở nam giới. Theo đó, nam giới tuổi càng cao thì nguy cơ bị rối loạn cương dương càng tăng cao. Nguyên nhân là do tuổi cao khiến cho lượng hormone testosteron trong máu bị suy giảm, từ đó khiến cho sức khỏe bị suy giảm gây nên tình trạng rối loạn cương dương.

Do chế độ sinh hoạt không hợp lý

Nam giới thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức, uống nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc lá hoặc lạm dụng các chất kích thích… cũng là một trong những nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương.


nguyen nhan roi loan cuong duong

Rối loạn cương dương do bệnh lý

Tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới cũng có thể là do họ mắc phải các bệnh lý như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường…

Triệu chứng rối loạn cương dương

Nam giới có thể nhận biết tình trạng rối loạn cương dương thông qua những triệu chứng sau:

Có ham muốn tình dục nhưng dương vật không thể cương cứng được hoặc không đủ độ cương cứng để duy trì cuộc “yêu”.

Không có ham muốn tình dục, dương vật cũng không thể cương cứng được để giao hợp.

trieu chung roi loan cuong duong

Dương vật cương cứng nhưng không đúng lúc. Khi “yêu” thì dương vật không cương cứng nhưng trong nhiều trường hợp khi không có sự kích thích tình dục thì dương vật lại cương cứng.

Dương vật có khả năng cương cứng nhưng chỉ cương cứng được trong thời gian rất ngắn khiến cho cuộc “yêu” không thể diễn ra trọn vẹn.

Cách chữa trị rối loạn cương dương

Việc chữa trị rối loạn cương dương còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Sau khi thăm khám, xác định được nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

Điều chỉnh lại tâm lý

Nam giới nên giữ cho mình một tâm lý thoải mái, không nên suy nghĩ, lo lắng quá nhiều. Theo các chuyên gia, dù bạn bị rối loạn cương dương do nguyên nhân nào thì cũng cần phải điều chỉnh lại tâm lý để cải thiện chức năng sinh lý.

chua roi loan cuong duong

Chữa trị rối loạn cương dương bằng liệu pháp hormone

Trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương do tuổi tác, do sự suy giảm hormone testesterone thì có thể bổ sung thêm các loại thảo dược theo sự chỉ định của bác sĩ giúp cơ thể có thể tự tiết ra nội tiết tố nam, từ đó tăng cường sinh lực.

Có chế độ sinh hoạt hợp lý

Nam giới khi bị rối loạn cương dương thì nên chú ý điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt như ăn nhiều trứng, gan động vật, hàu, hoa quả, rau xanh; không nên thức khuya, làm việc quá sức; hạn chế sử dụng bia rượu và các chất kích thích…

dieu tri roi loan cuong cuong

Chữa trị rối loạn cương dương do bệnh lý

Đối với những trường hợp rối loạn cương dương do mắc phải một bệnh lý nào đó như cao huyết áp, tiểu đường… thì tùy vào từng bệnh lý cụ thể bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cho từng bệnh lý đó. Khi các bệnh lý này được chữa khỏi thì tình trạng rối loạn cương dương cũng sẽ chấm dứt.

Lời khuyên từ chuyên gia: Rối loạn cương dương có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình. Do vậy, khi có biểu hiện rối loạn cương dương nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về bệnh rối loạn cương dương, từ đó có thể sớm phát hiện và điều trị kịp thời nếu chẳng may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc, bạn đọc có thể gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám