• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Hút thuốc lá có gây liệt dương hay không?

  • Currently 8.59/10
Hút thuốc lá có gây liệt dương hay không?
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 32 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:29:33

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, đây là câu quen thuộc mà bất kỳ ai cũng có thể gặp trên các vỏ bao thuốc hay đời sống hàng ngày. Tuy nhiên những cảnh báo này lại không thể ngăn chặn được số lượng người hút thuốc lá đang ngày càng tăng lên. Vậy hút thuốc lá có gây liệt dương không, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây:

Thuốc lá có thể dẫn tới những căn bệnh chết người như tim mạch, ung thư phổi, ung thư da…gây ra di tật thai nhi nếu người mẹ hút thuốc hoặc hít phải khói thuốc, và có thể gây ra liệt dương ở nam giới, thậm chí là làm giảm chất lượng tinh trùng và gây ra vô sinh.

Hút thuốc lá có gây liệt dương hay không

Hút thuốc lá có gây liệt dương không

Trong một điếu thuốc lá khi bị đốt cháy sẽ chứa hơn 7000 các loại chất độc hại khác nhau trong đó có chứa tới 50 chất gây ung thư và có chứa chất nicotin gây nghiện. Trong những nghiên cứu cho thấy 65 – 80% nam giới bị bệnh liệt dương do các chất độc có trong thuốc lá.

Khi hút thuốc lá, các động mạch ở dương vật sẽ thường xuyên bị co thắt khiến cho khả năng cương cứng bị giảm sút nặng nề, nhiều trường hợp có thể dẫn đến liệt dương hoàn toàn, thậm chí máu không thể lưu thông còn dẫn đến hoại tử dương vật, đe dọa đến tính mạng con người. Khi hút thuốc lá nhiều sẽ làm giảm khả năng miễn dịch, khiến cho cơ thể bị nhiễm các bệnh nhiễm trùng ở nam giới như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo

Bên cạnh đó tác hại của việc hút thuốc lá mà hầu hết mọi người đều biết là gây ra các bệnh liên quan đến phổi. WHO cho biết người nghiện thuốc có nguy cơ ung
thư cao gấp 10 lần bình thường, trong đó nhóm ung thư phổi do thuốc lá chiếm 90%. Ngoài ra người nghiện thuốc lá còn có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch chủ, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, trong đó bệnh liên quan đến động mạch vành là chủ yếu nhất chiếm một nửa số ca tử vong vì bệnh tim do thuốc lá.

Thuốc lá cũng như đa số các chất kích thích khác chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn cũng như thần kinh, khiến ức chế hoạt động, máu không thể tuần hoàn kịp khiến các chức năng bị ngưng trệ, trong đó có tình trạng liệt dương ở nam giới.

Những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe không phải lần đầu tiên được đề cập mà nó đã được cảnh báo rất nhiều lần. Tuy nhiên tỷ lệ những người hút thuốc không những không giảm sút mà còn có xu hướng tăng cao hơn. Hằng năm tỷ lệ những ca mắc bệnh về phổi và ung thư ngày càng tăng cao mà tỷ lệ xảy ra ở những người có hút thuốc lá chiếm đa số.

Phòng khám nam khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 để được tư vấn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám