• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Phương pháp chữa, điều trị mụn rộp cho cả nam và nữ.

  • Currently 9.30/10
Phương pháp chữa, điều trị mụn rộp cho cả nam và nữ.
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 99 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 15:21:53

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là herpes sinh dục là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay. Mụn giộp là bệnh lây qua đường tình dục khá phổ biến, nó có thể lây nhiễm đến bất kỳ ai có quan hệ tình dục không an toàn.

cach chua mun rop sinh duc

Làm sao để phát hiện bệnh mụn rộp sinh dục

Thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục kéo dài khoảng 3 – 7 ngày sau khi tiếp xúc với mầm bệnh. Các triệu chứng ban đầu được phát hiện của bệnh đó là:

Xuất hiện những mụn nước, bọng nước ở cơ quan sinh dục, những mụn nước này thường  sưng đỏ, có mủ trắng. Những mụn nước này dễ vỡ, khi vỡ tạo thành những vết loét chảy dịch hoặc chảy máu rất đau đớn.

Vùng cơ quan sinh dục xuất hiện ngứa và đau ở vùng da.

Các mụn sinh dục này có thể xuất hiện ở rất nhiều bộ phận khác nhau của nam và nữ. Cụ thể:

- Ở nữ giới: xuất hiện phổ biến ở vùng âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, bẹn mông, hậu môn, thậm chí là bên trong cổ tử cung…

- Ở nam giới: xuất hiện chủ yếu ở dương vật, bìu, mông, hậu môn, đùi...

Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể gây bệnh ở mắt, lưng, khoang miệng…

mun rop tren mieng

Nguy hiểm của bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây ra những vết loét trên da, nếu không điều trị kịp thời những vết loét  này sẽ có xu hướng lan rộng ra gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Herpes có thể lây truyền từ mẹ sang con thông qua các vết loét, ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi.

Gần như nếu mắc mụn rộp sinh dục bạn phải sống chung với nó cả đời, vì nó rất dễ tái phát. Chính vì vậy việc chữa trị mụn rộp sinh dục là cực kỳ quan trọng và cần thiết.

Phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục

Cũng giống như các bệnh xã hội khác, việc điều trị mụn rộp sinh dục phải được tiến hành càng sớm càng tốt, càng kéo dài thì khả năng chữa trị bệnh càng giảm. Hiện nay chưa có liệu trình cụ thể để điều trị mụn rộp sinh dục, mà chủ yếu vẫn được điều trị bằng các loại thuốc ức chế virut gây bệnh. Những thuốc này có tác dụng là có thể giúp vết loét  lành nhanh chóng hơn cũng như hạn chế sự tái phát của bệnh. Những loại thuốc này sẽ giúp rút ngắn thời gian tái phát các tổn thương và làm cho nó ít nghiêm trọng hơn hoặc thậm chí ngăn chặn bệnh tái phát. Tuy nhiên quá trình điều trị này đòi hỏi bạn phải tuân thủ tuyệt đối phương pháp điều trị cũng như chỉ dẫn của bác sĩ để có kết quả tốt nhất, không được tự ý dùng thuốc hoặc sử dụng thuốc bừa bãi nếu không được sự chỉ dẫn của bác sĩ. Việc sử dụng thuốc bừa bãi sẽ khiến vi khuẩn kháng thuốc và ngày càng nặng hơn.

thuoc chua mun rop

Phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục như thế nào?

Để có thể phòng bệnh mụn rộp sinh dục, bạn có thể thực hiện những biện pháp sau:

Thực hiện đời sống tình dục an toàn, sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ.

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục.

Không dùng chung đồ dùng cá nhân (khăn tắm, đồ lót…) vì rất dễ lây bệnh.

Lưu ý, triệu trứng bệnh sẽ rất dễ tái phát với những người hay buồn chán, lo âu, căng thẳng. Do đó cần phải ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, tập thể dục và thư giãn.

Cần tránh quan hệ tình dục với người đang có vết loét, bất kể là ở miệng hay ở cơ quan sinh dục, vì có thể sẽ bị lây trong lúc nốt phồng rộp đang phát triển và vỡ ra.

tinh duc an toan tranh mun rop

Phòng khám đa khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám