• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Những điều cần lưu ý trong quá trình điều trị bệnh lậu

  • Currently 10.00/10
Những điều cần lưu ý trong quá trình điều trị bệnh lậu
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 19 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:29:07

Hiện nay, bệnh lậu đã có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả, đem lại niềm hi vọng cho nhiều người mắc bệnh lậu tái phát nhiều lần. Tuy nhiên, nếu trong quá trình điều trị mà người bệnh không tuân thủ đúng theo những chỉ dẫn của bác sĩ thì có thể gây ra những tác dụng ngược lại, bệnh có thể tái phát nhiều lần hơn hoặc gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn. Sau đây là những điều cần lưu ý khi chữa bệnh lậu mà bạn nên biết.

Bệnh lậu chữa ở đâu?

lưu ý khi chữa bệnh lậu

Một số điều cần lưu ý khi chữa bệnh lậu

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, mức độ nguy hiểm của bệnh lậu không dừng ở việc đe dọa đến tính mạng mà còn là căn bệnh rất dễ tái phát sau quá trình điều trị. Vì vậy, để ngăn chặn khả năng tái phát của bệnh, bạn cần thực hiện một số điều cần lưu ý khi điều trị bệnh lậu sau đây:

  • Thực hiện chế độ ăn uống theo chỉ định bác sĩ: Các chất dinh dưỡng là yếu tố quyết định không nhỏ đến khả năng tái phát của lậu. Nếu muốn chữa bệnh lậu một cách hiệu quả, người bệnh nên ăn nhiều trái cây, rau xanh cũng như những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng; hạn chế dung nạp các chất kích thích vào cơ thể như rượu bia, thuốc lá, các đồ ăn có tính cay nóng,…
  • Kiêng quan hệ tình dục: Nhằm tránh trường hợp lây nhiễm cho bạn tình, trong thời gian điều trị bệnh, bạn không được quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh, tránh tình trạng bệnh tái phát  hoặc gây khó khăn cho việc điều trị. Đây là một trong số điều cần lưu ý khi điều trị bệnh lậu.
  • Chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Trong quá trình điều trị lậu, bệnh nhân không được vận động hay làm việc quá sức. Thay vào đó, bạn hãy dành nhiều thời gian nghỉ  ngơi nhằm phục hồi cơ thể, nâng cao sức đề kháng và giữ cho tinh thần được thoải mái.
  • Chữa trị kết hợp với người bạn đời: Việc điều trị bệnh lậu cần phải kết hợp điều trị cả người bạn đời. Bởi khả năng lây nhiễm khi sống chung hoặc quan hệ tình dục là rất cao.  Nếu cả hai người cùng mắc bệnh thì cần phải kết hợp điều trị cùng một lúc, tránh tình trạng điều trị chỉ 1 phía thì bệnh sẽ lây nhiễm lại rất nhanh.

Các bác sĩ nam khoa thuộc cho biết, việc điều trị bệnh lậu có hiệu quả hay không luôn phụ thuộc vào chính bản thân người bệnh có quyết tâm và thực hiện những điều cần lưu ý khi điều trị bệnh lậu trên.

Lưu ý: Bác sĩ Phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh lậu nếu không được điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra và bị tái phát nhiều lần thì rất dễ gây ra những biến chứng khôn lường, đe dọa đến tính mạng của người bệnh như gây viêm nhiễm ngược dòng, suy thận, nhiễm trùng máu, viêm màng não, dẫn đến gây tử vong.  Vì vậy, trong quá trình điều trị , bạn cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, thực hiện những 4 điều cần lưu ý khi điều trị bệnh lậu như trên mới mong khỏi bệnh. Để biết được trường hợp bệnh của bản thân thì có cách điều trị như thế nào và cần lưu ý những gì, bạn có thể nhấn vào tư vấn trực tuyến dưới đây để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các bác sĩ.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám