• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Những bệnh thường gặp ở tinh hoàn

  • Currently 9.50/10
Những bệnh thường gặp ở tinh hoàn
Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 108 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:31:05

Tinh hoàn là bộ phận đặc biệt quan trọng trong bộ máy sinh dục của nam giới. Chức năng của tinh hoàn đó là sản xuất ra tinh trùng và hormone sinh sản của nam giới. Tuy nhiên tinh hoàn lại là bộ phận rất dễ bị tổn thương và viêm nhiễm. Những bệnh lý về tinh hoàn gây ra rất nhiều khó khăn và nguy hiểm cho sức khỏe của nam giới.

nhung benh ve tinh hoan

Trong các bệnh về tinh hoàn, một số bệnh thường gặp ở nam giới

Viêm tinh hoàn

Đây là bệnh lý thường gặp nhất ở tinh hoàn. Người bệnh có thể bị viêm một hoặc hai bên tinh hoàn.

Viêm tinh hoàn thường xảy ra do biến chứng của quai bị hoặc các bệnh viêm nhiễm lây qua đường quan hệ tình dục.

Khi bị viêm tinh hoàn, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như sốt cao, ớn lạnh, tinh hoàn, vùng bìu, đùi bị đau. Bệnh nhân có thể nhìn thấy vùng da ở bìu bị sưng đỏ.

Những triệu chứng này gây ra cho người bệnh những khó chịu, khó khăn trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

viem mao tinh hoan

Viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn là bộ phận nhỏ nằm phía trên của tinh hoàn nên khi bị viêm tinh hoàn sẽ lây lan sang cả mào tinh hoàn.

Những triệu chứng của viêm mào tinh hoàn cũng gần giống với viêm tinh hoàn, người bệnh sẽ cảm thấy tinh hoàn cứng, đau, có thể lan sang cả hang, vùng da ở bìu bị phù nề, sốt cao kèm đi tiểu ra máu…

Nguyên nhân chủ yếu là do bị vi khuẩn tấn công gây nhiễm khuẩn hoặc do chấn thương gây ra.

Giãn mạch thừng tinh hoàn

Đây là bệnh lý khá nguy hiểm, chiếm phần khá lớn trong nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Đây là bệnh lý rất khó xác định, tuy nhiên chúng ta có thể nhận biết nếu thấy nặng bìu, đau nhức và sưng trên bìu.

Do bệnh rất nguy hiểm nên cần sự can thiệp của y tế, tránh ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống.

Xoắn tinh hoàn

Tình trạng này xảy ra khi cuống của tinh hoàn bị xoắn quanh trục gây tắc nghẽn một phần hoặc toàn bộ mạch máu dẫn đến tinh hoàn. Điều này xảy ra làm cho lượng máu đến tinh hoàn bị giảm một cách đột ngột gây sưng đau, lâu dẫn nếu không can thiệp kịp thời sẽ khiến cho tinh hoàn bị hoại tử.

Nguyên nhân xoắn tinh hoàn cần căn cứ vào từng trường hợp cụ thể của bệnh nhân có thể do sự thay đổi đột ngột của nội tiết tố trong cơ thể khi đến tuổi dậy thì hoặc thói quen sinh hoạt hằng ngày không đúng cách, chấn thương.

hinh anh benh xoan tinh hoan

 

Thông thường các bệnh về tinh hoàn rất khó được phát hiện, mà chúng ta chỉ có thể phát hiện khi đi thăm khám tại bệnh viện và các cơ sở y tế. Tuy nhiên, chúng ta có thể phát hiện ra những bất thường của tinh hoàn bằng cách sờ, nắn những triệu chứng bên ngoài của tinh hoàn. Những bệnh lý về tinh hoàn rất nguy hiểm và gây nhiều ảnh hưởng cho nam giới. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám