• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Hiện tượng đau tinh hoàn bên trái là bệnh gì?

  • Currently 9.40/10
Hiện tượng đau tinh hoàn bên trái là bệnh gì?
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 101 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:36:01

 

Có rất nhiều nam giới gặp phải tình trạng đau tinh hoàn, đặc biệt là đau tinh hoàn bên trái tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về hiện tượng đau tinh hoàn này. Vậy hiện tượng đau tinh hoàn bên trái là gì? nguyên nhân đau tinh hoàn bên trái từ đâu và nó có nguy hiểm không? Để giúp các bạn hiểu rõ về những vấn đề này các bác sĩ phòng khám Thái Hà chia sẻ.

dau tinh hoan ben trai

Hiện tượng đau tinh hoàn bên trái là gì?

Trước khi tìm hiểu về hiện tượng đau tinh hoàn bên trái thì ta cần hiểu rõ tinh hoàn là gì? Tinh hoàn hay còn gọi là dịch hoàn là một cơ quan sản xuất ra tinh trùng, đồng thời là tuyến nội tiết (tiết ra tiết tố nam testosteron) làm cho cơ thể phát triển nam tính để thành động vật giống đực.

Tinh hoàn có hai loại là tinh hoàn bên phải và tinh hoàn bên trái nằm trong bìu bên dưới dương vật của nam giới. Tinh hoàn trung bình có kích thước dài 4,5 cm, rộng 2,5 cm, dày 1,5 cm, cân nặng khoảng 20g. Tinh hoàn được bao bọc bởi một lớp vỏ xơ dày, trắng và không đàn hồi gọi là lớp áo trắng.

Hiện tượng đau tinh hoàn trái chính là hiện tượng tinh hoàn bên trái bị đau nhức khiến cho nam giới quặn thắt vùng bụng sưng tấy tinh hoàn và không thể quan hệ tình dục được vì rất đau, do một hoặc một số lý do nhất định có thể là do bệnh cũng có thể do một số nguyên nhân tác động từ bên ngoài. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu một vài nguyên nhân.

 

Nguyên nhân gây ra hiện tượng đau tinh hoàn bên trái?

Đau tinh hoàn có thể đau cả hai bên, đau tinh hoàn một bên trái hoặc phải, đau tinh hoàn bên trái có thể không ảnh hưởng đến tinh hoàn bên phải. Ở nam giới tinh hoàn là bộ phận vô cùng quan trọng, tinh hoàn là tuyến nội tiết tố và là nơi sản sinh ra tinh trùng, tinh hoàn có hiện tượng đau thường gặp là đau tinh hoàn trái thì bạn có thể đang bị mắc một số bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản. Nếu bạn không may bị đau tinh hoàn bên trái thì các bạn phải nghĩ ngay đến các bệnh thường gặp phải khi bị đau tinh hòa bên trái.

đau tinh hoàn trái

Ung thư tinh hoàn

Hiện nay chưa rõ nguyên nhân gây ung thư tinh hoàn song ung thư tinh hoàn lại có biểu hiện điển hình là tinh hoàn đau nhức ở cả hai bên hoặc một bên, thường là bên trái. Khi dùng tay sờ vào tinh hoàn mà thấy cục cứng ở trong tinh hoàn thì nguy cơ mắc ung thư tinh hoàn rất cao. Lúc này các bào ung thư đã được hình thành tạo thành cục cứng, khi sờ vào nam giới còn cảm thấy căng tức. Bệnh ung thư tinh hoàn thường gặp nhiều từ độ tuổi trung niên trở đi, tuy nhiên nam giới cũng không quá lắng vì nếu bệnh phát hiện sớm và chữa kịp thời có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

đau tinh hoàn trái

Bạn có thể đang bị bệnh xoắn tinh hoàn

Khi tinh hoàn nam giới bị xoắn sẽ làm ống dẫn tinh bị tắc nghẽn một phần hoặc toàn bộ làm chặn hoàn toàn lượng máu lưu thông đến đây. Xoắn tinh hoàn thường xảy ra ở nam giới triệu chứng là tinh hoàn bị đau, thường là đau một bên và là bên trái. Nếu để triệu chứng này kéo dài quá 24h, tinh hoàn sẽ bị hoại tử và khả năng cao là phải cắt bỏ gần như hoàn toàn tinh hoàn.

đau tinh hoàn trái

Bạn có thể bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Hiện tượng giãn tĩnh mạch tinh hoàn bất thường ở nam giới không nhiều, chỉ chiếm khoảng15% trên tổng số nguyên nhân gây ra hiện tượn đau tinh hoàn, nhưng nếu bị  giãn tĩnh mạch tinh hoàn thì có tới 80% trường hợp là bị đau tinh hoàn bên trái. Ở giai đoạn nhẹ, giãn tĩnh mạch tinh đa số không gây cảm giác đau đớn cho nam giới nhưng đến khi giãn tinh mạch tinh chuyển sang giai đoạn muộn bệnh sẽ gây đau đớn, khó chịu và có cảm giác nặng nề ở vùng bìu. Để chữa trị  giãn tĩnh mạch tinh hoàn nam giới cần đến phòng khám nam khoa để các bác sĩ tiến hành mổ nội soi để thắt tĩnh mạch.

đau tinh hoàn trái

Viêm tinh hoàn

Nếu tinh hoàn trái cũng như toàn bộ tinh hoàn bị đau rất có thể nam giới đã mắc bệnh đau tinh hoàn, ngoài bị đau nam giới còn thấy xuất hiện một số biểu hiện như lớp da bọc tinh hoàn bị sưng đỏ, bên trong tinh hoàn tích dịch, một số nam giới còn có hiện tượng sốt cao, cảm giác ớn lạnh.

viem tinh hoan

Viêm mào tinh hoàn

Nếu nam giới có đời sống tình dục không lành mạnh rất dễ bị nhiễm phải một số chủng vi khuẩn hoặc virus gây viêm mào tinh hoàn, nam giới có thể nhận biết chứng viêm mào tinh hoàn thông qua biểu hiện như tinh hoàn sưng tấy, viêm, khi sờ vào thấy cứng, phù nề, đau khi quan hệ, xuất tinh ra máu, tiểu tiện đau thậm chí đi tiểu ra máu… ( Tham khảo: Đi tiểu ra máu là bệnh gi?)

Ngoài ra, hiện tượng đau tinh hoàn trái ở nam giới cũng có thể là do một số nguyên nhân tác động từ bên ngoài như ngồi xe lâu, mặc quần chật và cứng, do va chạm lúc tập thể hặc do sơ ý để vật gì va chạm vào hay do quan hệ tình dục thô bạo…

viem mao tinh hoan

Đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không?

Tinh hoàn trái nói riêng và tinh hoàn nam giới nói chung là bộ phận cực kì quan trọng, nếu chẳng may gặp phải một số bệnh về tinh hoàn như xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn…. nếu không phát hiện và điều trị kịp thời nam giới có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe như vô sinh, xơ hóa tinh hoàn, mất hoàn toàn khả năng sinh dục… nặng nhất là gây tử vong. Đau tinh hoàn làm cho người bệnh khó chịu trong người, quan hệ tình dục khó khăn, ảnh hưởng tới tâm lý và hạnh phúc gia đình của người bệnh.

dau tinh hoan nguy hiem khong

 

Lưu ý: các bạn bị đau tinh hoàn nếu không biết rõ nguyên nhân gì nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để có thể chữa trị kịp thời, không để bệnh lâu ngày vì rất có thể là các bệnh nguy hiểm để lâu sẽ ko chữa trị được ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tính mạng người bệnh.

 

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám