• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là bị làm sao?

  • Currently 8.80/10
Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là bị làm sao?
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 102 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 08:58:08

Đau tinh hoàn sau khi quan hệ tình dục là hiện tượng tiềm ẩn nhiều mối lo ngại đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản của nam giới. Các cơn đau có thể xuất hiện đột ngột hoặc cũng có thể kéo dài, lúc đau âm ỉ, lúc lại đau dữ dội gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng. Vậy đau tinh hoàn sau khi quan hệ là bị làm sao? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho vấn đề này, hãy cùng theo dõi nhé.

dau tinh hoan khi quan he

Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là hiện tượng nam giới sau khi quan hệ tình dục xong thường xuất hiện cảm giác đau ở tinh hoàn. Triệu chứng này gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đời sống tình dục, nó khiến nam giới không đạt được khoái cảm tình dục như mong muốn, đồng thời có tâm lý hoang mang, lo lắng không biết mình đang bị làm sao hay nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này.

dau tinh hoan

Các nguyên nhân gây đau tinh hoàn sau khi quan hệ tình dục

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị đau tinh hoàn, đó có thể là do quan hệ tình dục quá lâu, thủ dâm quá độ hoặc do bị chấn thương ở tinh hoàn. Bên cạnh đó, hiện tượng này cũng có thể là do nam giới đang mắc phải một bệnh lý nam khoa nào đó ở tinh hoàn như: viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, thậm chí là ung thư dương vật.

Do quan hệ tình dục quá lâu

Khi quan hệ tình dục quá mạnh, quan hệ không đúng tư thế hay thời gian quan hệ lâu hơn so với bình thường sẽ khiến cho máu dồn về dương vật và tinh hoàn dẫn đến hiện tượng tinh hoàn bị căng lên gây ra hiện tượng đau tức. Thời gian quan hệ tình dục càng lâu thì nam giới lại càng dễ gặp hiện tượng đau tức ở tinh hoàn sau khi quan hệ. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường nên nam giới không cần phải quá lo lắng.

tinh duc qua lau

Đau tinh hoàn do thủ dâm quá độ

Nam giới nếu thủ dâm ở mức độ vừa phải thì sẽ rất tốt cho cơ thể nhưng nếu thủ dâm quá nhiều khiến cho tinh hoàn làm việc quá sức lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng đau tinh hoàn sau khi quan hệ.

Đau tinh hoàn do bị chấn thương

Tinh hoàn bị đau sau khi quan hệ tình dục có thể là do bị chấn thương khi phải di chuyển nhiều bằng xe đạp, xe máy trong một thời gian dài hay trên những địa hình ghồ ghề, không bằng phẳng.

Đau tinh hoàn do bị xoắn tinh hoàn

Đây là hiện tượng tinh hoàn tự xoay quanh trục của nó khiến cho quá trình lưu thông máu đến tinh hoàn bị gián đoạn và hệ quả là tinh hoàn sẽ bị đau và nhanh chóng bị hoại tử sau một vài giờ mắc bệnh. Xoắn tinh hoàn có thể xuất hiện ở một bên hoặc cả 2 bên nhưng thường xảy ra ở tinh hoàn bên trái. Đây là một bệnh lý rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử, nhiễm trùng, thậm chí là phải cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn.

xoan tinh hoan

Đau tinh hoàn là do bị viêm mào tinh hoàn

Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở một đoạn ống xoắn nằm ở phía sau lưng của mỗi tinh hoàn.

Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm bắt nguồn từ các tác nhân như vi khuẩn lậu, chlamydia…

Triệu chứng thường thấy khi mắc bệnh là người bệnh bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ tình dục, có thể bị đau một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn, cảm giác đau tức sẽ càng nặng hơn khi người bệnh đi tiểu hoặc khi xuất tinh. Ngoài ra, bệnh còn kèm theo một số triệu chứng khác như sốt nhẹ, nổi hạch bẹn…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đây là hiện tượng  các tĩnh mạch ở phía trên của tinh hoàn bị giãn nở quá mức. Khi tĩnh mạch thừng tinh bị giãn, nam giới sẽ có biểu hiện đau và sưng to ở bìu, đau khi quan hệ tình dục.

Ung thư tinh hoàn

Là hiện tượng một hoặc cả hai bên tinh hoàn xuất hiện khối u ác tính. Triệu chứng đầu tiên khi mắc bệnh là tinh hoàn bị sưng to và đau tức sau khi quan hệ tình dục.

ung thu tinh hoan

Hiện tượng đau tinh hoàn sau khi quan hệ tình dục càng kéo dài sẽ càng nguy hiểm. Do vậy, khi bị đau tinh hoàn, nam giới không nên chủ quan coi thường hiện tượng này mà cần phải theo dõi mức độ đau của tinh hoàn để có biện pháp xử lý kịp thời. Nếu hiện tượng này chỉ xảy ra 1 – 2 lần thì không nên quá lo lắng nhưng nếu hiện tượng này diễn ra trong một thời gian dài thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám