• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Đau tinh hoàn bên phải là bệnh gì?

  • Currently 9.80/10
Đau tinh hoàn bên phải là bệnh gì?
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 111 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 10:05:58

Do cấu tạo các cơ quan sinh sản riêng biệt đặc trưng cho từng giới tính khác nhau, nên các vấn đề về bệnh lí ở các bộ phận này cũng khác nhau. Ở nam giới, hiện tượng đau tinh hoàn cũng là hiện tượng bệnh lí khá phổ biến hiện nay. Đau tinh hoàn ở nam giới có thể xảy ra ở 1 bên hoặc cả 2 bên, đây là bệnh nam khoa được xếp vào tốp bệnh nguy hiểm nhất, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Đau tinh hoàn rất có thể là triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài của các bệnh lý khác, nguy hiểm hơn cả đó có thể là bệnh ung thư tinh hoàn, vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. Tuy nhiên, khi có hiện tượng đau nhức tinh hoàn, nam giới lại thường chủ quan không quan tâm dẫn đến bệnh ngày càng nặng hơn và biến chứng nguy hiểm.

Như đã nói ở trên, đau tinh hoàn ở nam giới có thể xảy ra ở một bên(trái hoặc phải) hoặc cả hai bên tinh hoàn nhưng mức độ ảnh hưởng và nguy hiểm thì không khác nhau. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng với các bác sĩ tìm hiểu về hiện tượng đau tinh hoàn phải.

dau tinh hoan ben phai

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn phải

Do tác động của yếu tố ngoại cảnh

- Xuất phát từ một số nguyên nhân như:

 Bị va chạm mạnh do hoạt động mạnh: đạp xe, cưỡi ngựa, ngã xe, tập luyện thể thao…

 Do thói quen sinh hoạt: mặc quần bó sát, quá chật, thủ dâm quá độ…

Đây là những tác động ngoài có thể gây nên chấn thương tinh hoàn nhưng thường những tác động này sẽ dễ giải quyết, dễ khắc phục. Phần lớn các bác sĩ cho rằng nguyên nhân gây đau tinh hoàn nói chung và đau tinh hoàn phải nói riêng là do chịu tác động của yếu tố nội cảnh mà cụ thể là do các bệnh lý gây ra.

thu dam nam gioi

Do tác động của yếu tố nội cảnh

Đây là nguyên nhân chính yếu, nguy hiểm gây bệnh đau tinh hoàn phải ở nam giới. Nam giới bị đau tinh hoàn phải có thể do mắc một số bệnh lý sau:

- Viêm tinh hoàn: do vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm, chủ yếu là lây qua đường tình dục và gây bệnh trực tiếp hoặc do vi khuẩn gây viêm đường tiết niệu gây nên.

 - Xoắn tinh hoàn phải: đây là hiện tượng tinh hoàn bị xoắn quanh trục thừng tinh làm tách nghẽn mạch máu nuôi tinh hoàn, nếu để lâu, tinh hoàn không được nhận đủ máu sẽ dẫn đến hoại tử và có khi mất luôn tinh hoàn phải. Đây không phải trường hợp hiếm gặp.

Ngoài ra một số bệnh cũng có thể có triệu chứng đau tinh hoàn như dãn mạch thừng tinh, sỏi thận, viêm mào tinh

viem tinh hoan

Điều trị bệnh đau tinh hoàn bên phải

Khi có dấu hiệu bị đau tinh hoàn tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để khám và chẩn đoán bệnh, tìm rõ nguyên nhân để có cách chữa trị hiệu quả.

Nếu bị đau tinh hoàn phải do các yếu tố ngoại cảnh tác động thì nam giới chỉ cần thay đổi thói quen và tránh các hoạt động mạnh có thể tổn thương tinh hoàn.

Nếu là triệu chứng của các bệnh lý khác thì việc tìm nguyên nhân càng quan trọng, chữa trị dứt điểm các bệnh lý liên quan sẽ làm mất triệu chứng đau tinh hoàn phải.

Phải nói lại một lần nữa, đau tinh hoàn phải ở nam giới là hiện tượng không bình thường và rất nguy hiểm. Chính vì vậy nam giới không nên xem nhẹ, khi có biểu hiện phải lập tức đi khám và điều trị để tránh những hậu quả đáng tiếc.

dieu tri dau tinh hoan ben phải

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám