• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Dấu hiệu, triệu chứng của bệnh sùi mào gà

  • Currently 8.70/10
Dấu hiệu, triệu chứng của bệnh sùi mào gà
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 88 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:48:19

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn còn chủ quan, coi thường cộng thêm sự thiếu kiến thức khiến cho bệnh sùi mào gà ngày càng phát triển và rất khó điều trị. Do vậy, việc phát hiện bệnh sớm có vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Để giúp mọi người sớm nhận biết bệnh, sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh sùi mào gà.

 

Có thể bạn quan tâm:

dau hieu trieu chung sui mao ga

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là do một loại virut có tên là Human papova (HPV) gây ra. Bệnh có tốc độ lây truyền rất nhanh, khi bạn quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh hoặc chỉ cần tiếp xúc với các vết thương ngoài ra, thậm chí sử dụng chung đồ dùng cá nhân của người bệnh là cũng có thể bị nhiễm virut HPV. Ngoài ra, phụ nữ khi mang thai nhiễm virut HPV có thể lây truyền sang cho con thông qua đường sinh sản. Người bệnh nếu chần chừ trong việc khám và điều trị thì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: vô sinh, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật…

Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng sau đây bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

sui mao ga

Những triệu chứng của bệnh bắt đầu xuất hiện sau khoảng thời gian ủ bệnh là 2 – 9 tháng

Đầu tiên, người bệnh có thể phát hiện những nốt sùi nhỏ, có đường kính chỉ khoảng 1 – 2 mm, mềm nhô cao như những nhú gai. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn, nhỏ, bề mặt thô ráp.

Thời gian sau, khi bệnh phát triển những nốt sùi sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn và chúng liên kết với nhau tạo thành một mảng rộng trông giống như mào gà hay hoa súp lơ trắng. Bề mặt nốt sùi mềm, mủn ra ẩm ướt và ở giữa các nốt sùi có thể ấn ra mủ kèm theo mùi hôi thối.

Các tổn thương thường xuất hiện ở trên niêm mạc da, không gây đau, không bị thâm nhiễm nhưng lại dễ bị chảy máu khi va chạm, cọ xát.

Ở nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng tiền đình, môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, thậm chí chúng còn lan ra toàn bộ cơ quan sinh dục và cả hậu môn. Đối với những chị em đang mang thai, những nốt sùi có thể phát triển rất to tạo thành một khối lớn có màu đỏ tươi và tiết ra dịch hôi thối.

Nam giới có thể phát hiện ra các nốt sùi ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, dương vật, miệng sáo,  bìu, miệng và hậu môn…

Ngoài ra, một số trường hợp còn kèm theo triệu chứng sốt, tiểu buốt, tiểu khó, ngứa ngáy khó chịu ở cơ quan sinh dục.

nu gioi bi sui mao ga

Trên đây là những các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh sùi mào gà mà mọi người cần phải nắm được. Khi thấy có những dấu hiệu kể trên, bạn cần đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa có uy tín và chất lượng để được khám, chữa trị kịp thời. Không nên vì tâm lý xấu hổ, e ngại mà để bệnh trong người gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ có uy tín trong việc khám chữa bệnh xã hội nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng. Phòng khám là nơi quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, chúng tôi đã khám và chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà, giúp họ thoát khỏi nỗi ám ảnh do căn bệnh nguy hiểm này gây ra. Với những lý do đó, phòng khám Thái Hà chính là sự lựa chọn tốt nhất của bạn khi không may mắc phải bệnh sùi mào gà.

Nếu muốn tìm hiểu thêm bất cứ thông tin gì liên quan đến bệnh sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác thì bạn có thể gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn. 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám