• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh viêm niệu đạo là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

  • Currently 9.40/10
Bệnh viêm niệu đạo là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 132 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:32:13

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh viêm nhiễm nam khoa thường gặp và rất phổ biến. Tuy nó là một bệnh đơn giản nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, đặc biệt nguy hiểm hơn có thể dẫn tới suy thận mãn tính. Sau đây các bác sĩ chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn những kiến thức về bệnh viêm niệu đạo để bạn có thể chủ động phòng chống bệnh cũng như chữa trị bệnh kịp thời nếu không may mắc phải. Hãy cùng theo dõi nhé!

benh viem nieu dao

Viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo là tình trạng niệu đạo bị viêm nhiễm do sự tấn công gây bệnh của các vi khuẩn như E.coli, lậu cầu khuẩn hay do suy giảm hệ miễn dịch. Viêm niệu đạo ở nam giới thường xảy ra ở độ tuổi dậy thì hoặc trong độ tuổi sinh sản.

Khi bị viêm niệu đạo nam giới sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bài tiết nước tiểu và tinh dịch. Vì vậy, khi niệu đạo có tình trạng viêm nhiễm thì nam giới nên đi khám càng sớm càng tốt để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

 

 

viem nieu dao nam gioi

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

Bị viêm niệu đạo do vệ sinh không đúng cách

Nam giới có thể bị viêm niệu đạo có thể là do vệ sinh không đúng cách hoặc do nam giới bị dị ứng với các chất diệt khuẩn như xà phòng, chất diệt tinh trùng trong bao cao su và thuốc mỡ, bọt tránh thai cũng có thể khiến cho niệu đạo bị kích ứng từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm niệu đạo.

Do bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Những nam giới có quan hệ tình dục với người bị mắc bệnh do vi khuẩn bệnh lậu hoặc do vi những vi khuẩn khác như Chlamydia hoặc Mycoplasma thì rất dễ bị mắc bệnh viêm niệu đạo do lậu. Ngoài ra, các loại virus gây mụn rộp sinh dục và các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục cũng có thể gây ra bệnh viêm niệu đạo.

Nam giới bị những chấn thương nhẹ do quan hệ tình dục quá mạnh, thủ dâm quá nhiều, mặc quần lót quá chật hoặc đạp xe trong thời gian dài cũng sẽ khiến niệu đạo phải chịu một áp lực lớn dẫn đến thiếu máu, tụ máu cục bộ, làm giảm sức đề kháng của niệu đạo, từ đó dẫn tới viêm nhiễm.

benh tinh duc

Do tác động sau quá trình điều trị

Nam giới bị viêm niệu đạo cũng có thể là do các tác động cơ học như nong niệu đạo, thăm dò bàng quang hoặc sau khi tán sỏi…

Ngoài ra, bệnh viêm niệu đạo cũng có thể là do vi khuẩn, nấm xâm nhập vào niệu đạo gây viêm nhiễm.

ve sinh co quan sinh duc

 

 

Triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo

Khi bị viêm niệu đạo, nam giới thường có hiện tượng chảy dịch, mủ từ lỗ niệu đạo. Dịch niệu đạo có màu vàng hoặc xanh, đôi khi có máu kèm theo. Những ngày đầu thì dịch niệu đạo sẽ chảy ra thường xuyên hơn nhưng sau đó sẽ bị gián đoạn và thường chảy ra vào mỗi buổi sáng sớm khi nam giới mới ngủ dậy.

Nam giới bị viêm niệu đạo thường bị đau, ngứa ở lỗ sáo, có tình trạng tiểu buốt, tiểu khó.

Người bệnh có thể thấy niêm mạc ở lỗ sáo bị sưng, tấy đỏ và kèm theo tình trạng đau ở bìu…

Một số trường hợp còn bị đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh hoặc xuất tinh ra máu.

Ngoài những triệu chứng trên, khi bị viêm niệu đạo nam giới cũng có thể kèm theo các triệu chứng khác như sốt, nôn mửa…

trieu chung viem nieu dao

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Có rất nhiều yếu tố gây ra bệnh viêm niệu đạo tuy nhiên trong số đó có những yếu tố mà người bệnh chủ quan, không chú ý tới chính vì vậy khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng và tái phát nhiều lần. Việc điều trị bệnh viêm niệu đạo cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt bởi nếu để bệnh kéo dài thì việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khó điều trị triệt để, thậm chí có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm khác, gây ảnh hưởng đến thận, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn… Trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh cần đặc biệt chú ý tới một số điều sau:

Xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo

Việc xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo giúp quá trình điều trị dễ dàng, nhanh chóng, triệt để. Chính vì thế khi thấy những biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo hãy đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra chính xác nguyên nhân và có biện pháp điều trị thích hợp

Điều trị bằng thuốc

Bệnh viêm niệu đạo thường được điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp với thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm.

Thuốc điều trị bệnh viêm niệu đạo sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh, đồng thời hướng tới tiêu diệt hoàn toàn các loại vi khuẩn này và tạo ra kháng thể ngăn ngừa sự tấn công trở lại của vi khuẩn, giảm khả năng tái phát bệnh hiệu quả.

Lưu ý trong quá trình điều trị bằng thuốc cần điều trị theo đúng một đơn thuốc mà bác sĩ đã kê, không được tự ý mua thuốc để sử dụng

 

dieu tri viem nieu dao

Phòng tránh bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Nam giới nên chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hằng ngày

Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ bừa bãi

Sử dụng bao cao su đúng cách

Chú ý tránh sử dụng các chất kích thích gây viêm da. Nếu bạn đang sử dụng xà phòng hoặc các chất tẩy gây kích thích niệu đạo thì cần phải ngừng sử dụng ngay.

Khi có hiện tượng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ và đau khi quan hệ tình dục thì nam giới cần phải đi khám càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị kịp thời, tránh những biến chứng có thể xảy ra.

phong tranh viem nieu dao

 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà sẽ giúp nam giới có thêm kiến thức về bệnh viêm niệu đạo. Nếu còn điều gì băn khoăn, bạn đọc có thể liên hệ đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 hoặc chat với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám