• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh liệt dương là gì? Cách điều trị liệt dương hiệu quả

  • Currently 8.60/10
Bệnh liệt dương là gì? Cách điều trị liệt dương hiệu quả
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 128 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 15:15:13

Bệnh liệt dương không chỉ khiến cho nam thời thường cảm thấy tự ti, mặc cảm, chán nản mà nó còn là mối nguy hại ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình.

Anh H. (42 tuổi) tâm sự: "Thời gian gần đây tôi hầu như không còn ham muốn tình dục, dương vật cũng không thể cương cứng như trước được. Đôi khi, tôi cố lắm mới có thể cương cứng được thì trạng thái này cũng không thể duy trì được lâu. Điều này khiến cho tôi luôn cảm thấy xấu hổ, không muốn giao hợp và đời sống chăn gối vợ chồng cũng gặp nhiều khó khăn".

Liệt dương không chỉ là lo lắng của riêng anh H. mà nó còn là nỗi băn khoăn của nhiều đấng mày râu khác do tình trạng này ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở những nam giới tuổi ngoài 40. Để tìm hiểu về bệnh liệt dương giờ chúng ta sẽ tìm hiểu bệnh liệt dương là gì? Triệu chứng của bệnh như thế nào? Nguyên nhân nào dẫn tới liệt dương? Và những cách chữa trị liệt dương hiệu quả là gì? 

benh liet duong

Liệt dương là gì?

Liệt dương tên tiếng anh là erectile dysfunction hay còn gọi là rối loạn cương dương, đây là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới với các biểu hiện như dương vật không đủ khả năng cương cứng hoặc không giữ được độ cương cứng, dương vật không có khả năng đi vào âm đạo của nữ giới khi giao hợp. Điều này gây ảnh hưởng đến tâm lý, hạnh phúc gia đình và có thể làm rạn nứt tình cảm vợ chồng, thậm chí làm tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn ở nam giới.

liet duong

Nguyên nhân gây ra liệt dương

Liệt dương do yếu tố tâm lý

Nam giới khi làm việc quá sức, chịu nhiều áp lực, thần kinh căng thẳng dẫn đến stress đều có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và giảm ham muốn tình dục. Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến liệt dương.

nguyen-nhan-liet-duong

Liệt dương do bệnh lý

Những người bị mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, huyết áp… thì chức năng sinh lý cũng giảm dần do tác đụng của các loại thuốc điều trị bệnh.

Liệt dương do mất cân bằng hooc môn giới tính

Ở nam giới hooc môn giới tính testosterone có tác dụng duy trì và kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh sản xuất ra tinh dịch. Khi nam giới bước qua độ tuổi trung niên thì hooc môn testosterone cũng suy giảm kéo theo đó là ham muốn tình dục của nam giới cũng giảm theo và đây cũng là thủ phạm gây ra chứng liệt dương.

Liệt dương do thủ dâm

Nam giới thủ dâm quá độ hoặc không đúng cách đều có thể dẫn đến tình trạng liệt dương.

thu dam

Liệt dương do sử dụng nhiều chất kích thích

Theo các nghiên cứu đều cho thấy việc nam giới sử dụng quá nhiều chất kích thích như bia, rượu, café, thuốc lá… cũng là những nguyên nhân khiến cho nam giới dễ bị mắc phải bệnh liệt dương.

Ngoài ra, bệnh liệt dương cũng có thể là do cơ địa của nam giới quá yếu, thậm chí cũng có thể là do yếu tố di truyền…

chat kich thich

 

Triệu chứng của liệt dương

Khi có kích thích tình dục nhưng dương vật lại rất khó cương cứng hoặc không thể cương cứng lên được.

Nam giới phải mất rất nhiều thời gian và phải cố gắng hết sức mới đạt được sự cương cứng.

Khi giao hợp, dương vật không đủ cương cứng để có thể đưa vào trong âm đạo và nam giới thường phải dùng tay mới đẩy được.

Sự cương cứng không còn được chắc chắn hoặc không được lâu giống như trước đây.

Nam giới dễ bị xuất tinh sớm, không thể xuất tinh hoặc bị mất cảm hứng tình dục.

Khi nam giới nhận ra mình có một trong số những triệu chứng trên thì không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh đến gặp các bác sĩ để được khám,tư vấn và có biện pháp điều trị kịp thời.

trieu chung liet duong

Cách điều trị bệnh liệt dương

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, việc điều trị bất cứ bệnh gì cũng cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Việc điều trị bệnh liệt dương cũng vậy, tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Cụ thể như sau:

Điều trị liệt dương bằng biện pháp tâm lý

Nam giới khi bị bệnh liệt dương do bất cứ một nguyên nhân gì thì cũng cần phải đến gặp bác sĩ tâm lý vì bệnh liệt dương thường khiến cho nam giới luôn bị mặc cảm và bị ám ảnh rất nặng nề.

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho nam giới dễ bị mắc các bệnh về thần kinh, thậm chí là bị tâm thần. Do vậy, việc điều chỉnh tâm lý là một việc làm rất cần thiết đối với những nam giới bị mắc phải bệnh liệt dương.

chua liet duong bang tam ly

Điều trị liệt dương bằng cân bằng hooc môn

Đối với những bệnh nhân bị liệt dương do rối loạn hoặc suy giảm nội tiết tố thì các bác sĩ sẽ chỉ định bổ sung thêm hooc môn testosterone.

Đối với những nam giới mắc bệnh liệt dương kèm theo những biểu hiện viêm nhiễm, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng kháng sinh kết hợp nhằm giúp chữa trị bệnh hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, nam giới cũng nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng phù hợp như ăn nhiều cam, quýt, các loại hải sản, rau xanh…. Đồng thời, nam giới cũng cần tránh sử dụng các chất kích thích để tăng cường sức khỏe.

Nếu nam giới đang gặp phải những lo lắng do bệnh liệt dương gây ra, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng để được khám, tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất đối với từng người.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám