• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh lậu có thể gây viêm niệu đạo

  • Currently 9.70/10
Bệnh lậu có thể gây viêm niệu đạo
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 67 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:51:50

Viêm niệu đạo ở nam giới là căn bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới, mặc dù nó không quá nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây ra rất nhiều những khó chịu và phiền toái cho đời sống nam giới. Hầu hết nam giới không còn xa lạ gì với căn bệnh viêm niệu đạo nữa. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo ở nam giới có rất nhiều, trong số những nguyên nhân đó, đặc biệt chú ý đến nguyên nhân do lậu gây ra. Vậy bệnh lậu có thể gây viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào?

Niệu đạo là ống dẫn được nối từ bàng quang ra lỗ sáo, có nhiệm vụ chính là vừa để dẫn nước tiểu ra ngoài cũng như có chức năng dẫn tinh phóng ra khi có kích thích xuất tinh. Nam giới là đối tượng dễ mắc viêm niệu đạo hơn vì ống niệu đạo của nam giới dài hơn rất nhiều so với của nữ giới. Chính vì vậy nam giới cũng sẽ cảm nhận được rõ nhất những phiền toái mà viêm niệu đạo gây ra.

viem nieu dao

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo được xác định là rất đa dạng, trong đó phổ biến là các nguyên nhân sau:

Vệ sinh không đúng cách: viêm niệu đạo do tiếp xúc với hóa chất, với chất diệt khuẩn, chất diệt tinh trùng trong bao cao su và các loại thuốc mỡ, kem bọt… cũng có thể gây ra các kích ứng cho niệu đạo.

Các chấn thương nhẹ mà nam giới có thể gặp phải như hoạt động tình dục  mạnh hoặc thủ dâm cũng có thể gây ảnh hưởng đến niệu đạo.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục: chủ yếu là các bệnh xã hội lây qua đường tình dục không an toàn như: lậu, mụn rộp, các loại nấm, vi khuẩn như Chlamydia, Mycoplasma…

Ảnh hưởng sau quá trình điều trị, vệ sinh không sạch sẽ, hoặc mắc các bệnh lý như dài hoặc hẹp bao quy đầu.

nguyen nhan viem nieu dao

Bệnh lậu có thể gây ra viêm niệu đạo

Trong các nguyên nhân trên thì nguyên nhân do các bệnh xã hội gây ra được xem là cũng khá quan trọng. Bệnh lậu là bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh chóng và khá nguy hiểm. Bệnh lậu lây lan chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Đối với nam giới, khi mắc bệnh lậu sẽ có những triệu chứng khá rõ ràng. Ban đầu là những biểu hiện ở ngoài cơ quan sinh dục như quy đầu bị sưng tấy đỏ, đi tiểu gặp khó khăn, rát buốt, đau rát, có xuất hiện mủ kèm theo. Nếu tình trạng bệnh để lâu và kéo dài không được chữa trị kịp thời thì các vi khuẩn lậu sẽ theo đường niệu đạo tấn công vào sâu bên trong gây ra viêm niệu đạo ở nam giới.

Trong một số trường hợp bệnh lậu còn có thể gây ra viêm tinh hoàn hoặc viêm bàng quang… Khi bị viêm niệu đạo do lậu, khi đi vệ sinh bạn chú ý có thể sẽ nhìn thấy cả dây lậu cầu trôi nổi trong nước tiểu, kèm theo máu và mủ, khi đó bạn nên ngay lập tức đi khám chữa bệnh tránh để tình trạng bệnh kéo dài sẽ lây lan sang các bộ phận khác.

benh lau gay viem nieu dao

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám