• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Sùi mào gà ở lưỡi có nguy hiểm không?

  • Currently 9.75/10
Sùi mào gà ở lưỡi có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 8 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 15:33:13

Sùi mào gà là bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục cho dù là quan hệ dưới bất kỳ hình thức nào nhất là theo kiểu Oral sex( quan hệ bằng miệng). Đây là cách dễ truyền nhiễm nhất bởi nó không có hình thức bảo vệ an toàn nào. Biểu hiện của bệnh thường tập trung trong khoang miệng nhất là lưỡi. Vậy sùi mào gà ở lưỡi có nguy hiểm gì không? Trả lời câu hỏi này, các bác sỹ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết:

Xem thêm:

Sùi mào gà ở lưỡi có nguy hiểm không?

Triệu chứng sùi mào gà ở lưỡi.

Sùi mào gà là bệnh do virus gây u nhú ở người có tên Human papilloma gây nên. Lúc đầu, bệnh sẽ không có biểu hiện gì. Sau khoảng 1-7 tháng, đây là giai đoạn ủ bệnh của virut, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà rõ ràng. Đó là ở lưỡi sẽ xuất hiện những u nhú nhỏ có đường kính từ 1-2mm, màu đỏ,mềm, hơi nhô cao, nhìn như mụn. Sau dần những nốt đó sẽ phát triển tạo thành các mảng, sần sùi,nhìn giống với hoa súp lơ hay mào gà.

Sùi mào gà ở lưỡi

Các u nhú này thường mọc trên lưỡi, phía dưới lưỡi hay trong vòm họng và lợi. Sùi mào gà ở lưỡi rất dễ nhận ra khi người bệnh cảm thấy vướng víu ở lưỡi, tê lưỡi và sưng.

Sùi mào gà thường không gây đau đớn gì và sùi mào gà ở lưỡi cũng vậy,nên người bệnh thường có tâm lý chủ quan. Nhưng càng để lâu, các u nhú càng sưng to,làm cho người bệnh cảm thấy khó khăn khi ăn uống.

Sùi mào gà ở lưỡi có nguy hiểm không?

Lúc các u nhú đã sưng to lên thì chúng thường dễ bị sang chấn, trầy xước, mưng mủ và viêm loét, làm cho người bệnh cảm thấy đau đớn,có khi bị sốt, sùi mào gà ở lưỡi còn làm cho ở cổ bị nổi hạch. Đặc biệt, các mảng sần khi không được điều trị kịp thời, rất dễ dẫn đến ung thư vòm họng.

Do tình trạng bệnh, sức khỏe khác nhau nên mỗi người sẽ được điều trị theo những cách khác nhau mà sùi mào gà ở lưỡi là vị trí nhạy cảm , dễ bị tổn thương nên cần phải được điều trị đúng cách và hợp lý, tránh những biến chứng không đáng có.

Ngoài ra khi sùi mào gà mọc ở lưỡi sẽ rất dễ gây ra viêm nhiễm nên cần phải điều trị dứt điểm và thường xuyên kiểm tra định kỳ, hạn chế quan hệ tình dục bằng miệng.

Đến với phòng khám nam khoa Thái Hà, sùi mào gà nói chung và sùi mào gà ở lưỡi nói riêng đã không còn đáng lo ngại. Tại đây, các bác sỹ chuyên gia đã đưa vào sử dụng phương pháp ALA-PTD, phương pháp hiện đại nhất thế giới để loại bỏ dứt điểm các bệnh về sùi mào gà. Nếu còn băn khoăn về sùi mào gà, các bạn hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng/zalo 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám