• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Cách chữa bệnh sùi mào gà phổ biến nhất hiện nay

  • Currently 8.51/10
Cách chữa bệnh sùi mào gà phổ biến nhất hiện nay
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 115 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:26:36

Lối sống tình dục phóng khoáng là nguyên nhân chính khiến cho các bệnh xã hội ngày càng tăng cao, trong đó bệnh sùi mào gà là phổ biến nhất. Bệnh sùi mào gà có tốc độ lây lan rất nhanh, nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Hiện nay, bệnh sùi mào gà thường được điều trị bằng các phương pháp nội khoa, đốt điện, dùng trị bằng tia laze và kỹ thuật ALA – PDT. Trong bài viết này, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về các chữa bệnh sùi mào gà phổ biến nhất hiện nay.

Bất kỳ một bệnh lý nào cũng vậy, người bệnh cần phải tiến hành thăm khám trước khi lựa chọn phương pháp điều trị, bệnh sùi mào gà cũng không ngoại lệ. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng nghi ngờ bệnh sùi mào gà thì người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được khám, xét nghiệm, xác định bệnh và chữa trị kịp thời. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ tổn thương và tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

 

 

chua sui mao ga bang cach nao

Chữa trị sùi mào gà bằng thuốc

Là phương pháp chữa trị sùi mào gà truyền thống, có tác dụng ức chế sự phát triển của virut HPV gây bệnh sùi mào gà.

Thuốc chữa trị sùi mào gà được chia thành: thuốc kháng sinh (gồm thuốc uống và thuốc tiêm) và thuốc bôi trực tiếp lên nốt sùi.

Do mức độ tổn thương ở mỗi bệnh nhân là khác nhau nên loại thuốc và liều lượng sử dụng thuốc cũng có sự khác biệt. Vì vậy, người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, uống đúng thuốc, đủ liều, tuyệt đối không được mua thuốc hay sử dụng đơn thuốc của người khác để tự chữa trị cho mình.

chua sui mao ga bang thuoc

Chữa sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện cao tần

Phương pháp chữa trị này sử dụng dòng điện cao tần để tiêu diệt và loại bỏ những tổn thương do virut HPV đã gây ra trước đó. Đây là phương pháp chữa trị đơn giản, mang lại hiệu quả rõ rệt, được các chuyên gia y tế đánh giá cao trong việc điều trị sùi mào gà.

Tuy nhiên, phương pháp này lại tồn tại một nhược điểm rất lớn là không tiêu diệt được những nốt sùi nhỏ, mọc ở những chỗ kín đáo, vết thương lâu hồi phục, có thể để lại sẹo.

dot dien sui mao ga

Chữa sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser

Phương pháp này cũng giống với phương pháp đốt điện cao tần nhưng thay vì sử dụng dòng điện cao tần thì phương pháp này sẽ sử dụng tia laser để tác động trực tiếp lên các nốt sùi mào gà. Tuy nhiên, đốt Laser chỉ có thể phá hủy được những tổn thương trên da chứ không thể tiêu diệt tận gốc virut HPV.

dot sui mao ga bang tia laser

Chữa sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT

Phương pháp điều trị này hoạt động dựa trên nguyên lý: ứng dụng cục bộ Photosensitizer kích thích một lượng oxy lớn chiếu lên các tổ chức gây bệnh để phá hủy và loại bỏ virut gây bệnh sùi mào gà.

Đây là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay mang lại nhiều lợi ích như: đảm bảo an toàn, không gây đau đớn, không gây ảnh hưởng đến các tổ chức lân cận, chữa dứt điểm bệnh sùi mào gà, ngăn ngừa khả năng tái phát, người bệnh hồi phục nhanh và không để lại sẹo.

phuong phap dieu tri sui mao ga bang ala pdt

 

Lời khuyên của các bác sĩ: Dù điều trị bằng phương pháp nào đi chăng nữa thì người bệnh cũng cần phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Việc điều trị cũng nên thực hiện với cả bạn tình để đảm bảo bệnh không còn khả năng tái phát.

 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội phòng khám đa khoa Thái Hà về “Cách chữa bệnh sùi mào gà phổ biến nhất hiện nay”. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về các phương pháp chữa trị này xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám