• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Cách chữa viêm niệu đạo cho nam giới

  • Currently 8.60/10
Cách chữa viêm niệu đạo cho nam giới
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 120 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:27:00

Viêm niệu đạo ở nam giới là một bệnh phổ biến và thường gặp. Hiện nay số lượng bệnh nhân nam giới bị bệnh viêm niệu đạo tăng cao đột biến do những thay đổi từ môi trường sống và nguồn nước đang bị ô nhiễm. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến các bạn một số thông tin về căn bệnh viêm niệu đạo và cách chữa trị viêm niệu đạo ở nam giới tốt nhất.

the nao la viem nieu dao

Viêm niệu đạo là gì?

Niệu đạo (tên tiếng anh là uretha) là đoạn cuối của đường dẫn niệu đi từ bàng quang ra ngoài. Niệu đạo nam và nữ khác nhau. Ở nữ niệu đạo ngắn (3 - 4 cm), thẳng, đi từ cổ bàng quang đến âm môn còn ở nam niệu đạo dài (18 - 20 cm), gấp khúc ống niệu đạo dài ở nam có nhiệm vụ dẫn nước tiểu từ bàng quang thải ra ngoài và đồng thời còn là đường dẫn tinh từ tuyến tiền liệt ra ngoài khi xuất tinh.

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh do vi khuẩn, vi nấm gây nên trong đó viêm nhiễm do vi khuẩn là chủ yếu, thường gặp nhất là vi khuẩn E.Coli, khuẩn tụ cầu, khuẩn lậu  (Neisseria gonorrhoeae)…

viem nieu dao la gi

Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo ở nam giới nguyên nhân chính là do vi khuẩn vi nấm xâm nhập vào niệu đạo của nam giới gây bệnh, chiếm tỉ lệ lớn nhất nhưng vẫn còn một số nguyên nhân khách quan và chủ quan khác.

Do vệ sinh dương vật không sạch sẽ để cặn bẩn bám vào niệu đạo lâu ngày

Do mặc đồ lót hoặc quần bó sát, quần áo bẩn và ẩm ướt

Do các bệnh hẹp bao quy đầu…làm cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm niệu đạo.

Do các biện pháp nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu, cắt bao quy đầu mà các dụng cụ không được tiệt trùng và sau khi thực hiện chữa trị bệnh song không cẩn thận để viêm nhiễm dương vật, quy đầu dương vật.

Thường xuyên sử dụng rượu bia và các chất kích thích làm hệ miễn dịch kém, sử dụng xà phòng tắm, bao cao su không hợp gây kích ứng.

Quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu, các bệnh triềm nhiễm qua đường sinh dục khác

nguyen nhan viem nieu dao

Biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới

Biểu hiện viêm niệu đạo ở nam giới có những đặc trưng sau:

Niệu đạo bị sưng đỏ, có cảm giác nóng và đau

Người bệnh đi tiểu nhiều lần, tiểu khó và rát

Niệu đạo xuất hiện dịch mủ vàng hặc xanh có mùi khó chịu.

Nếu bị viêm niệu đạo nặng có thể dẫn đến tình trạng đi tiểu lẫn máu, kèm các triệu chứng nóng sốt, đau lưng đau bụng, đau đầu.

Viêm niệu đạo ở nam giới rất nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng.

 

Chữa trị viêm niệu đạo ở nam giới

Để có thể chữa trị viêm niệu đạo thì các bác sĩ đầu tiên sẽ xác định nguyên nhân gây bệnh là do đâu. Đến với phòng khám nam khoa Thái Hà thì viêm niệu đạo ở nam giới sẽ làm các xét nghiệm chất nhầy, mủ lúc sáng sớm lúc vừa ngủ dậy để chẩn đoán, khi này là thời gian thích hợp nhất để xác định chính xác các vi khuẩn. Đối với viêm niệu đạo cấp do vi khuẩn lậu thì hầu hết nhuộm gram soi tìm vi khuẩn có thể xác định được

Chữa trị viêm niệu đạo ở nam giới đa số các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tiêm kết hợp với thuốc uống, tùy từng nguyên nhân gây bệnh và các loại vi khuẩn gây bệnh viêm niệu đạo là gì mà các bác sĩ sẽ có những lộ trình và các loại thuốc chữa trị khác nhau phù hợp với từng bệnh nhân.

 

Viêm niệu đạo, nếu không điều trị dứt điểm dễ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như: hẹp niệu đạo, gây tiểu khó, rối loạn xuất tinh, mất khoái cảm trong sinh hoạt tình dục, có thể dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm. Các vi khuẩn do mắc bệnh viêm niệu đạo sẽ xâm nhập tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh, tinh hoàn… rất dễ gây ra viêm bàng quang, viêm tiền liệt tuyến… Viêm niệu đạo trong thời gian dài có thể làm hoạt động của tinh trùng suy giảm dẫn đến vô sinh ở nam giới.

 

dieu tri viem nieu dao

Phòng chống viêm niệu đạo ở nam giới

Phòng viêm niệu đạo ở nam giới bằng cách:

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày.

Nếu bị hẹp bao quy đầu cần đi khám để có thể cắt bao quy đầu sớm nhất, chú ý khi đi khám chữa bệnh bộ phận liên quan đến dương vật các dụng cụ chữa trị phải đảm bảo tiệt trùng, không để bị viêm nhiễm sau phẫu thuật.

Phải có chế độ ăn uống tập luyên thể dục thường xuyên nâng cao sức khỏe, sức đề kháng trong cơ thể.

Chú ý không quan hệ tình dục với những người mắc bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, viêm nhiễm…

Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát.

Khi nghi mắc bệnh viêm niệu đạo cần đi khám bệnh càng sớm càng tốt, nhất là nghi do nhiễm khuẩn để xác định nguyên nhân, thuận lợi cho việc điều trị có hiệu quả cao.

phong tranh viem nieu dao

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám