• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Ảnh hưởng của viêm niệu đạo đối với cuộc sống nam giới

  • Currently 8.51/10
Ảnh hưởng của viêm niệu đạo đối với cuộc sống nam giới
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 97 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 09:00:59

Là bộ phận của hệ bài tiết, niệu đạo là bộ phận nối từ bàng quang ra lỗ sáo với nhiệm vụ chính là dẫn nước tiểu ra ngoài và tinh dịch khi xuất tinh. Chính vì vậy ống niệu đạo rất dễ bị viêm nhiễm nếu không biết cách giữ gìn an toàn trước các tác nhân gây bệnh.

Hiện nay, tình trạng nam giới bị mắc bệnh và không chữa trị kịp thời ngày càng nhiều, khiến cho cuộc sống bị ảnh hưởng không nhỏ. Do tâm lí nghĩ rằng bệnh viêm niệu đạo không phải bệnh nan y, nên nhiều người chủ quan và không chữa trị kịp thời làm cho bệnh bị biến chứng, và gây phiền toái không nhỏ đối với nam giới.

viem nieu dao o nam gioi

Viêm niệu đạo do nhiều nguyên nhân gây ra như vi khuẩn gây bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc các vi trùng gây nhiễm trùng đường tiểu (đường tiết niệu) hoặc do những thói quen sinh hoạt hằng ngày không đúng cách của nam giới.

Trước hết phải khẳng định bệnh viêm niệu đạo có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, công việc cũng như cuộc sống của nam giới.

anh huong cua benh viem nieu dao

Những ảnh hưởng của bệnh viêm niệu đạo

Ảnh hưởng đến khả năng sinh dục

Đây là ảnh hưởng thấy rõ nhất khi nam giới bị viêm niệu đạo. Khi bị mắc viêm niệu đạo, nam giới thường có dấu hiệu đau rát khi đi tiểu, tiểu nhiều, tiểu buốt. Ở bộ phận sinh dục thì có cảm giác sưng đau khi giao hợp, khi đi vệ sinh thì có lẫn cả mủ hoặc tinh dịch…Những triệu chứng này làm cho nam giới cảm thấy khó chịu, không tự tin, giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lí cũng như hạnh phúc gia đình.

anh huong kha nang tinh duc

Nguy cơ biến chứng thành nhiều bệnh khác

Viêm niệu đạo chủ yếu do vi khuẩn gây ra, chính vì vậy nếu không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, vi khuẩn từ niệu đạo sẽ theo ống niệu đạo đi vào các bộ phận khác và gây viêm nhiễm như: viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh hoàn… Khi để biến chứng sang những bệnh này thì sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, khó điều trị hơn và có thể dẫn tới mất dần khả năng sinh sản và nặng hơn là vô sinh.

bien chung benh viem nieu dao

Gây suy thận mãn tính

Khi niệu đạo bị viễm nhiễm tức là khả năng bài tiết nước tiểu cũng bị giảm sút, điều này sẽ tạo nên gánh nặng cho thận. Nếu để lâu không được chữa trị kịp thời thì sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính,kéo theo đó có thể gây ra suy thận mãn tính.

Dấu hiệu của các bệnh lây qua đường tình dục có mức độ nguy hiểm cao đe dọa đến khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của con người như: lậu, sùi mào gà, nhiễm khuẩn Chlamydia.

viem nieu dao gay suy than

Trên đây là một số chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “ảnh hưởng của bệnh viêm niệu đạo với cuộc sống nam giới”. Các bác sĩ khuyên bạn khi phát hiện mình có dấu hiệu của bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế và phòng khám để có cách chữa trị kịp thời, hạn chế ảnh hưởng của nó đến cuộc sống và sức khỏe của bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám