• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Viêm bàng quang mãn tính và cách điều trị

  • Currently 9.80/10
Viêm bàng quang mãn tính và cách điều trị
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 86 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 15:18:28

Bàng quang là bộ phận của hệ bài tiết, có nhiệm vụ chứa nước tiểu để thải ra ngoài nên rất dễ có khả năng bị viêm nhiễm. Viêm bàng quang do vi khuẩn từ niệu đạo xâm nhập vào. Vi khuẩn chủ yếu gây viêm bàng quang là vi khuẩn E.coli xâm nhập ngược vào niệu đạo và lên bàng quang gây bệnh. Viêm bàng quang được chia thành 2 cấp đó là viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính.

Viêm bàng quang mãn tính là giai đoạn sau của viêm bàng quang cấp tính. Khi bị mắc viêm bàng quang ở giai đoạn đầu sẽ được gọi là cấp tính. Đây là giai đoạn dễ điều trị dứt điểm hơn, nếu không điều trị dứt điểm hoặc cố tình không điều trị ở giai đoạn này bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Chính điều này sẽ gây khó khăn cho việc điều trị bởi viêm bàng quang mãn tính rất phức tạp và khó khăn, nan giải hơn rất nhiều so với giai đoạn cấp tính.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

viem bang quang man tinh

Triệu chứng của viêm bàng quang mãn tính

Về cơ bản triệu chứng của viêm bàng quang mãn tính giống với triệu chứng của viêm bàng quang cấp tính nhưng triệu chứng biểu hiện nặng hơn. Một số triệu chứng của viêm bàng quang mãn tính đó là:

Có cảm giác muốn đi tiểu nhiều lần.

Đi tiểu nóng rát, rát buốt, tiểu rắt.

Trong nước tiểu xuất hiện máu.

Có biểu hiện đau lưng, đau vùng chậu, đau bụng dưới.

Có triệu chứng sốt nhẹ.

trieu chung viem bang quang man tinh

Cách điều trị viêm bàng quang mãn tính

Việc điều trị viêm bàng quang mãn tính rất khó khăn và phức tạp do bệnh đã chuyển vào giai đoạn mãn tính. Muốn chữa khỏi bệnh đòi hỏi người bệnh phải có lòng quyết tâm và kiên trì mới khỏi được bệnh.

Phương pháp điều trị bệnh chủ yếu đối với bệnh viêm bàng quang mãn tính vẫn là sử dụng thuốc kháng sinh. Ngoài ra cũng cần lưu ý:

Khi bị viêm bàng quang bạn nên uống nhiều nước để đào thải chất cạn bã.

Không sử dụng các chất kích thích như café, rượu bia, các chất gây nghiện.

Hạn chế ăn các thực phẩm có tính cay, nóng hoặc quá mặn.

Vệ sinh sạch sẽ các bộ phận cần thiết, đặc biệt là nơi vi khuẩn dễ xâm nhập như hậu môn, các bộ phận sinh dục.

Tuyệt đối không được nhịn đi tiểu.

 

Việc đầu tiên giúp việc chữa trị đạt hiệu quả đó là việc phát hiện bệnh sớm, việc này có ý nghĩa quan trọng trong liệu pháp chữa trị. Khi biết được tình trạng bệnh, nếu còn ở giai đoạn cấp tính sẽ chữa trị kịp thời dứt điểm luôn.

Viêm bàng quang mãn tính nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm như viêm thận, suy thận. Chính vì vậy việc điều trị sớm là hết sức cần thiết.

 

chua viem bang quang man tinh

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám