• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh lậu mãn tính có triệu chứng và cách điều trị như thế nào?

  • Currently 9.60/10
Bệnh lậu mãn tính có triệu chứng và cách điều trị như thế nào?
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 101 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-28 09:43:46

Lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhưng việc phát hiện bệnh gặp rất nhiều khó khăn bởi bệnh có rất ít triệu chứng hoặc những triệu chứng của bệnh lậu lại không rõ ràng. Đa số các trường hợp mắc bệnh lậu chỉ biết mình mắc bệnh khi đi khám hoặc bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính khi các triệu chứng rõ ràng hơn.

Bệnh lậu mãn tính là mức độ nặng nhất của căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Để hiểu rõ hơn về lậu mãn tính, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

benh lau man tinh

Bệnh lậu mãn tính là gì?

Bệnh lậu là do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae (hay còn gọi là lậu cầu khuẩn) gây ra. Sau khi xâm nhập vào cơ thể người từ 2 – 7 ngày (hoặc cũng có thể lâu hơn) người bệnh sẽ bắt đầu có những triệu chứng đầu tiên. Nếu người bệnh không chú ý thì sẽ không thể phát hiện ra bệnh và chữa trị kịp thời. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời thì chỉ khoảng 1 đến 2 tháng sau là bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

lau man tinh

Triệu chứng, biểu hiện của bệnh lậu mãn tính

Biểu hiện bệnh lậu mãn tính ở nam giới

Biểu hiện thường thấy khi mắc bệnh là tiểu buốt, tiểu dắt, niệu đạo tiết ra chất nhầy như nhựa chuối vào mỗi buổi sáng sớm, lúc vừa mới ngủ dậy, miệng sáo đỏ và sưng nề, nước tiểu đục có lẫn mủ, đôi khi còn lẫn cả máu.

Dấu hiệu bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ

Đa số trường hợp bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính ngay từ đầu bởi nữ giới khi mắc bệnh lậu thường có rất ít triệu chứng. Biểu hiện bệnh lậu mãn tính ở nữ giới thường là bụng dưới bị phình to, đau mỏi lưng, khí hư ra nhiều có màu vàng sẫm, dạng mủ vàng, chu kỳ kinh nguyệt thất thường, đau vùng xương mu, đau khi giao hợp…

Ngoài ra, khi mắc bệnh người bệnh còn có thể bị sốt, buồn nôn, nôn, đau đầu, khó chịu…

trieu chung benh lau man tinh

Nguy hại của bệnh lậu mãn tính

Bệnh lậu mãn tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em như: viêm buồng trứng, viêm tử cung, tăng nguy cơ mắc HIV/AIDS, mang thai ngoài tử cung, trường hợp nặng hơn còn có thể dẫn đến vô sinh. Nếu trong thời kỳ mang thai, chị em không may mắc phải bệnh lậu mãn tính thì bé sinh ra có thể bị nhiễm bệnh lậu, viêm kết giác mạc, mù mắt…

Đối với nam giới, bệnh lậu mãn tính có thể gây ra một loạt các bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, hẹp niệu đạo, viêm túi tinh… Các bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh ở nam giới.

nguy hai cua benh lau

Điều trị bệnh lậu mãn tính

Bệnh lậu ở giai đoạn mãn tính thường dai dẳng và khó điều trị hơn rất nhiều nên đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì. Thông thường, bệnh lậu sẽ được điều trị bẳng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc dùng thuốc cũng chỉ có tác dụng kiểm soát được vi khuẩn gây bệnh chứ không thể tiêu diệt được hoàn toàn lậu cầu khuẩn.

Trong trường hợp này, bạn nên đến phòng khám đa khoa Thái Hà để điều trị tận gốc bệnh lậu. Hiện nay, phòng khám là một trong những cơ sở y tế áp dụng rất thành công phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu. Với phương pháp này, bệnh lậu mãn tính sẽ nhanh chóng được chữa khỏi và không còn khả năng tái phát.

 

Lời khuyên:

  • Trong quá trình điều trị cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị về loại thuốc, liều lượng và thời gian uống thuốc. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn và có chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tái khám theo đúng lịch hẹn.
  • Tốt nhất là bạn nên chú ý đến sức khỏe của mình, khi có bất kỳ một biểu hiện bất thường nào trên cơ thể thì cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

 

phuong phap dieu tri benh lau

 

Trên đây là giới thiệu của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về “Những điều cần biết về lậu mãn tính”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh lậu hay các bệnh xã hội khác xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám