• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Gai sinh dục: Dấu hiệu nhận biết, cách điều trị mới nhất 2019

  • Currently 8.80/10
Gai sinh dục: Dấu hiệu nhận biết, cách điều trị mới nhất 2019
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 186 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:11:23

Nhiều người do thiếu hiểu biết nên hay lầm tưởng gai sinh dục là bệnh sùi mào gà hay một số bệnh khác lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, các chuyên gia phòng khám Thái Hà khẳng định rằng gai sinh dục không phải là một bệnh và không có khả năng lây lan từ người này sang người khác. Để hiểu rõ hơn về gai sinh dục, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây.

gai sinh duc

Gai sinh dục là gì?

Gai sinh dục tên tiếng anh là pearly penile papules, là sự phát triển quá mức của các tế bào gai ở cơ quan sinh dục của cả nam giới và phụ nữ. Gai sinh dục được cấu tạo từ phần thượng bì bao gồm 4 lớp tế bào là: tế bào sừng, lớp gai, lớp hạt và lớp đáy. Tế bào gai này có hình đa giác, nhân tròn, bên trong tế bào này có chứa các tổ chức hạt có chứa năng tránh làm khô da và bài tiết lipid.

Nguyên nhân mọc gai sinh dục

Các chuyên gia trên thế giới chưa xác định được nguyên nhân mọc gai sinh dục, nhưng gai sinh dục không có bất cứ nguy hiểm nào, chúng được coi là biến thể da bình thường. Ngoài ra, gai sinh dục có thể mọc trên người ở bất kể chủng tộc, vị trí địa lý hay sở thích tình dục nào.

Nhận biết gai sinh dục

Những biểu hiện của gai sinh dục thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục nên rất khó để nhận biết. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhận biết gai sinh dục qua một số biểu hiện sau:

Gai sinh dục nam: Biểu hiện đặc trưng là sự xuất hiện của những mụn nhỏ có màu trắng mọc nổi lên như da gà. Chúng thường phát triển ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thậm chí còn lan rộng ra toàn bộ dương vật.

Hình ảnh bệnh gai sinh dục nam

Hình ảnh gai sinh dục ở nam

Gai sinh dục nữ: Chị em có thể nhận biết gai sinh dục qua các nốt mụn nhỏ xuất hiện ở bên trong môi lớn, môi bé. Khi gặp điều kiện thuận lợi như khu vực âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt thì các nhú gai sinh dục này sẽ phát triển rất nhanh và dài hơn.

Hình ảnh bệnh gai sinh dục nữ

Hình ảnh gai sinh dục ở nữ

Gai sinh dục thường không gây ra đau đớn hay có những biểu hiện khác nhưng khi sờ vào bạn sẽ có cảm giác gợn tay.

Có thể bạn quan tâm:

Để tránh nhầm lẫn giữa triệu chứng bệnh gai sinh dục với triệu chứng bệnh sùi mào gà các bạn nhấp vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ để phân biệt rõ ràng hơn các dấu biệu bệnh nhé.

Điều trị gai sinh dục

Như đã đề cập ở trên, gai sinh dục không phải là bệnh nên bạn có thể không cần phải chữa trị. Tuy nhiên, dù không phải là bệnh nhưng nó lại khiến cho bạn lo lắng, mặc cảm, tự ti khi quan hệ tình dục, không chỉ thế nó còn khiến cho bạn tình của bạn cũng có cảm giác sợ hãi mỗi khi quan hệ tình dục khiến cho chất lượng đời sống tình dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do vậy, nếu bạn phát hiện mình có những biểu hiện của gai sinh dục thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa, phòng khám da liễu để được thăm khám và có liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

Việc điều trị gai sinh dục còn tùy thuộc vào biểu hiện của các nốt gai cũng như tình trạng sức khỏe của từng người. Hiện nay đã có một số loại thuốc điều trị được hiện tượng này, tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì vì thời gian dùng thuốc có thể kéo dài từ 6 – 8 tháng. Việc dùng thuốc phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được mua thuốc về tự điều trị tại nhà để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

dieu tri benh gai sinh duc

Kết luận: Do gai sinh dục không phải là một bệnh nên hầu như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như chức năng của cơ quan sinh dục, bạn cũng không nên quá lo lắng vì nó chỉ là một trạng thái trên da.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám